10:12, 15/12/2020

Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên: Tiếc cho đội chủ nhà

Chơi bùng nổ ở hiệp 2 và giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước đội bóng Nam Định (ngày 13-12), thế nhưng U21 Khánh Hòa vẫn không thể lọt vào bán kết vì thua chỉ số phụ so với Đồng Tháp trong cuộc đua chiếc vé còn lại nhóm A.

Chơi bùng nổ ở hiệp 2 và giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước đội bóng Nam Định (ngày 13-12), thế nhưng U21 Khánh Hòa vẫn không thể lọt vào bán kết vì thua chỉ số phụ so với Đồng Tháp trong cuộc đua chiếc vé còn lại nhóm A.

 

Nỗi buồn của các cầu thủ U21 Khánh Hòa  khi bị loại khỏi bán kết.

Nỗi buồn của các cầu thủ U21 Khánh Hòa khi bị loại khỏi bán kết.


Sự thật, nếu không có màn trình diễn như “lên đồng” của các cầu thủ U21 Khánh Hòa ở những phút cuối trận đấu với Nam Định lượt trận cuối thì đối với khán giả Nha Trang, việc đội bóng chủ nhà bị loại chẳng có gì phải tiếc. Bởi nếu ai theo dõi các trận đấu của U21 Khánh Hòa ngay từ đầu cho đến trước hiệp 2 trận đấu với Nam Định thì chỉ có thể lắc đầu ngao ngán với màn thể hiện nhạt nhòa, lối chơi như ru ngủ của các cầu thủ phố biển. Thế nhưng, diễn biến trên sân bỗng dưng thay đổi một cách đột ngột. Bước ngoặt của trận đấu đến từ bàn thắng mở tỷ số của U21 Nam Định do công của cầu thủ Trần Như Tân. Chỉ ít phút sau, đội trưởng Nguyễn Tấn Việt bên phía U21 Khánh Hòa có bàn thắng gỡ hòa 1-1, chuộc lỗi cho pha sút hỏng penalty trước đó do chính Tấn Việt bỏ lỡ. Sau bàn gỡ hòa ấy của đội chủ nhà, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với màn rượt đuổi tỷ số của cầu thủ hai đội. U21 Nam Định tiếp tục có bàn thắng dẫn trước 2-1 do công của Trần Hữu Hoàng và đến lượt Nguyễn Thành Nhân của U21 Khánh Hòa gỡ hòa 2-2. Ở những phút cuối trận, đội trưởng Trần Văn Việt lập cú đúp giúp U21 Khánh Hòa vươn lên dẫn trước 3-2.


Ở 5 phút bù giờ, U21 Khánh Hòa nhận được tin trận đấu giữa Đồng Tháp và Công an nhân dân đang có kết quả 2-1 nghiêng về Đồng Tháp, nếu trận đấu này kết thúc với tỷ số giữ nguyên, U21 Khánh Hòa đoạt vé vào bán kết. Lúc này, Ban huấn luyện U21 Khánh Hòa cùng các cầu thủ chạy tràn vào sân ăn mừng, thế nhưng chỉ đúng 1 phút sau, nụ cười trên khuôn mặt các cầu thủ và Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tý vụt tắt. Đồng Tháp đã có bàn thắng thứ 3 dẫn trước Công an nhân dân với tỷ số 3-1. Như vậy, kết thúc lượt trận thứ 3 nhóm A, ngoài U21 Nam Định sớm đoạt vé vào bán kết trước vòng đấu, chiếc vé còn lại đã thuộc về U21 Đồng Tháp. Tuy có cùng điểm số với Đồng Tháp (4 điểm, sau 1 trận thắng, 1 hòa và 1 thua) nhưng U21 Khánh Hòa đã thua đối thủ ở hiệu số phụ.


Việc chủ nhà U21 Khánh Hòa dừng bước ở vòng chung kết năm nay chính là thời điểm thích hợp để ban huấn luyện đội bóng cũng như các cầu thủ trẻ nhìn nhận, đánh giá rút ra bài học kinh nghiệm cho mình. Đây là điều rất bổ ích bởi dẫu sao họ cũng sẽ là lớp cầu thủ kế cận cho bóng đá Khánh Hòa trong tương lai.


A.N