03:06, 24/06/2021

Đội tuyển Hungary và tinh thần chiến binh của David!

Đội tuyển Hunggary đã để tuột khỏi tay chiếc vé vào vòng 1/8 của Euro 2020 khi trận đấu chỉ còn vài phút. Họ đã không thể tạo nên một cú sốc ở bảng đấu tử thần nhưng tinh thần chiến đấu quả cảm của họ sẽ tiếp thêm niềm tin, khát vọng để những đội bóng nhỏ bé khác làm nên những bất ngờ ở Euro lần này!

Đội tuyển Hungary đã để tuột khỏi tay chiếc vé vào vòng 1/8 của Euro 2020 khi để đội tuyển Đức san bằng tỷ số 2-2 ở phút 86. Họ đã không thể tạo nên một cú sốc ở bảng đấu tử thần nhưng tinh thần chiến đấu quả cảm của họ sẽ tiếp thêm niềm tin, khát vọng để những đội bóng nhỏ bé khác làm nên những bất ngờ ở Euro lần này!

Khi trọng tài nổi tiếng còi kết trận cầu giữa Đức và Hungary trên sân vận động Allianz Arena (Munich, Đức) vang lên. Những cầu thủ Hungary đã rơi nước mắt bởi chiếc vé đi tiếp vào vòng sau đã tuột khỏi tay họ trong phút chốc. Nhưng họ không đổ gục xuống sân mà lại xếp hàng đặt tay lên trái tim, hướng về số ít cổ động viên Hungary đang có mặt trên sân hát vang quốc ca nước nhà giữa đất khách quê người một cách tự hào! Chứng kiến phút giây ấy, người hâm mộ khắp thế giới đã không khỏi xúc động, tiếc nuối cho đội bóng đến từ mảnh đất xinh đẹp bên dòng sông Danube!

 

Các cầu thủ Hungary đặt tay lên ngực hát quốc ca đầy tự hào sau trận đấu với đội tuyển Đức
Các cầu thủ Hungary đặt tay lên ngực hát quốc ca đầy tự hào sau trận đấu với đội tuyển Đức

 

Vâng! Đội tuyển Hungary đã thất bại trong việc tìm kiếm chiếc vé vào vòng 1/8 của Euro 2020, nhưng họ đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ bởi những gì đã thể hiện trong suốt 3 trận đấu vừa qua. Rơi vào bảng đấu “tử thần”, Hungary được nhận định sẽ là kho điểm của Pháp, Bồ Đào Nha, Đức. Cũng phải thôi, bởi đội hình Hungary không có những ngôi sao sáng giá, lại chỉ được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên khá vô danh. Nhưng rồi những chàng trai lớn lên bên dòng sông Danube xanh không cam chịu thân phận lót đường, họ đã chiến đấu mạnh mẽ như cái cách chàng David nhỏ bé kiên cường chống lại gã khổng lồ Golliat.

 

Các cầu thủ Hungary ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước đội tuyển Đức
Các cầu thủ Hungary ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước đội tuyển Đức

 

Ngay trận đấu mở màn trên sân Budapest, Hungary đã khiến đương kim vô địch Bồ Đào Nha mướt mồ hôi mới giành được thắng lợi trong những phút cuối. Những tưởng đó chỉ là sự lì lợm nhất thời, nhưng Hungary đã tiếp tục thể hiện sự kiên cường của mình khi cầm hòa đội tuyển Pháp hùng mạnh mà họ là những người ghi bàn trước. Và đến trận đấu trên sân Allianz Arena ở Munich (Đức), các cầu thủ Hungary đã thi đấu rất quả cảm. Họ kiên cường phòng thủ trước sức tấn công vũ bão của các ngôi sao đội tuyển Đức và chớp thời cơ phản công sắc lẹm khiến người Đức không kịp trở tay. Adam Szalai và Andras Schafer đã khi liên tục ghi bàn giúp Hungary dẫn trước những cỗ xe tăng Đức (đồng nghĩa với việc Đức bị loại). Nỗi sợ hãi bao trùm sân Allianz Arena, mãi đến khi Leon Goretzka ghi bàn gỡ hòa ở phút 84 cổ động viên Đức mới hoàn hồn. Sau trận đấu, chính Goretzka cũng thừa nhận anh và đồng đội đã có những giây phút sợ hãi trước sức chiến đấu bền bỉ của Hungary.

Cú sút quyết đoán của Leon Goretzka khi trận đấu chỉ còn 6 phút đã đưa người Đức từ cõi chết trở về và cũng chấm dứt luôn giấc mơ của cả dân tộc Hungary. Những chiến binh của dòng Danube đã bị chặn đứng ngay trước cửa thiên đường.Vũ khúc Hungary (tên bản nhạc giao hưởng của Johannes Brahms) chuẩn bị được tấu lên đành phải dừng lại trong nỗi tiếc nuối khôn nguôi. Đội tuyển Hungary đã thiếu một chút may mắn, một chút lì lợm để làm nên chiến tích lịch sử. Nhưng sự dang dở ấy cũng không hề làm giảm đi vẻ đẹp của bóng đá, thậm chí nó còn khắc sâu hơn trong tâm cảm của người hâm mộ. Những chàng trai Hungary đã không thể tạo nên một cú sốc ở bảng đấu tử thần nhưng tinh thần chiến đấu quả cảm của họ sẽ tiếp thêm niềm tin, khát vọng để những đội bóng nhỏ bé khác làm nên những bất ngờ ở Euro lần này!

THÀNH NGUYỄN