08:02, 21/02/2020

Tâm điểm Chelsea - Tottenham

Tâm điểm của vòng 27 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn đang có rất nhiều duyên nợ ở mùa giải 2019-2020 này. Đó là cuộc đấu giữa 2 câu lạc bộ mà Mourinho đã huấn luyện trong quá khứ và hiện tại, và cũng là cuộc tranh chấp trực tiếp 1 vị trí trong top 4.

Tâm điểm của vòng 27 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn đang có rất nhiều duyên nợ ở mùa giải 2019-2020 này. Đó là cuộc đấu giữa 2 câu lạc bộ mà Mourinho đã huấn luyện trong quá khứ và hiện tại, và cũng là cuộc tranh chấp trực tiếp 1 vị trí trong top 4.


Chelsea - Tottenham: Tranh chấp vị trí thứ 4

 

Tottenham đứng trước cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của Chelsea nếu có được chiến thắng.
Tottenham đứng trước cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của Chelsea nếu có được chiến thắng.


Chelsea đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 41 điểm (12 thắng 5 hòa 9 thua), ghi được 43 bàn thủng lưới 36 bàn, chỉ có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Tottenham. Do đó, có thể nói đây là trận đấu tranh chấp vị trí thứ 4. Vấn đề của thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard chính là phong độ của họ thời gian gần đây không được tốt. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Chính vì phong độ đi xuống như vậy mà họ đã bị những đội xếp sau thu ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, và đang đứng trước nguy cơ bị lấy mất vị trí.


Trong khi đó Tottenham đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (11 thắng 7 hòa 8 thua), ghi được 43 bàn thủng lưới 34 bàn. Có thể thấy thành tích thi đấu giữa Chelsea và Tottenham là khá tương đồng, và việc 2 câu lạc bộ này tranh chấp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cũng là chuyện hợp lý. Phong độ của Tottenham tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 3 trận hòa 1 trận và thua 1 trận. Đây cũng là trận đấu để Tottenham trả lại món nợ trận thua ở lượt đi, cũng là cơ hội để huấn luyện viên Mourinho thể hiện năng lực vượt qua được câu lạc bộ cũ cùng một huấn luyện viên Frank Lampard còn rất ít kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với việc Tottenham đang gặp những thiệt hại nặng nơi hàng công, cùng với Chelsea được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận đấu mất điểm của thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Leicester City - Manchester City: Bầy cáo sẽ tiếp tục mất điểm?

 

Leicester City đang không có được phong độ tốt nhất khi đối đầu với Manchester City.
Leicester City đang không có được phong độ tốt nhất khi đối đầu với Manchester City.


Sau 26 vòng đấu Manchester City đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 54 điểm (17 thắng 3 hòa 6 thua), ghi được 67 bàn thủng lưới 29 bàn, đang có khoảng cách 4 điểm với chính Leicester City xếp ở dưới. Ở thời điểm hiện tại, với khoảng cách lên tới 22 điểm, có thể khẳng định thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola đã trở thành cựu vương lại Ngoại hạng Anh, sẽ phải hướng tới những mục tiêu khác chẳng hạn như Champions League. Nhưng việc có khả năng không được thi đấu tại Champions League vào mùa giải tới, thậm chí là phải xuống hạng tại Ngoại hạng Anh từ án phạt của FIFA rất có thể sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Điều đó đã phần nào thể hiện qua 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Manchester City đã để thua 2 trận, còn lại là 3 trận thắng.


Leicester City đang có vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Manchester City, với 50 điểm (15 thắng 5 hòa 6 thua), ghi được 54 bàn thủng lưới 26 bàn. Vấn đề của thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers ở thời điểm hiện tại đó là không có được phong độ thi đấu tốt. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và trận thua. Phong độ như vậy khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo ngại khi “Bầy cáo” phải đối đầu với một câu lạc bộ mạnh như Manchester City. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City cũng chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với ưu thế Leicester City được thi đấu trên sân nhà, cùng khả năng các cầu thủ Manchester City sẽ không ổn định về mặt tâm lý, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Manchester United - Watford: Cơ hội để thu ngắn khoảng cách với top 4

 

Khả năng được dự Champions League vào mùa sau đang mở rộng với thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
Khả năng được dự Champions League vào mùa sau đang mở rộng với thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Manchester United đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (10 thắng 8 hòa 8 thua), ghi được 38 bàn thủng lưới 29 bàn. Với việc Manchester City có khả năng bị cấm thi đấu tại Champions League mùa giải sau, đồng nghĩa với việc vị trí thứ 5 sẽ được thi đấu tại Champions League, cánh cửa tham gia giải đấu này đã mở ra một cách rất rõ ràng với thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Bởi lẽ họ chỉ cách vị trí thứ 5 của Tottenham chỉ có 2 điểm, đặc biệt hơn là 2 câu lạc bộ đang xếp thứ 4 và 5 là Chelsea và Tottenham sẽ đụng độ nhau ở vòng đấu này. Do đó nếu chiến thắng trước Watford, Manchester United hoàn toàn khả năng chiếm lấy vị trí thứ 5 này. Phong độ của Quỷ đỏ thành Manchester thời gian gần đây là khá tốt, họ đã không thua trận nào trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận.


Trong khi đó Watford là câu lạc bộ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Nigel Pearson đang xếp ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (5 thắng 9 hòa 12 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 40 bàn, có khoảng cách 1 điểm so với đội đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Rất rõ ràng Watford sẽ phải chiến đấu hết mình để có thể trụ lại Ngoại hạng Anh sau khi mùa giải 2019-2020 kết thúc. Bất quá, phong độ của thầy trò huấn luyện viên Nigel Pearson thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ chỉ thắng 1 trận, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Arsenal - Everton: Thắng để cải thiện vị trí

 

Arsenal lẫn Everton đều cần chiến thắng để cải thiện vị trí.
Arsenal lẫn Everton đều cần chiến thắng để cải thiện vị trí.


Arsenal đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 34 điểm (7 thắng 13 hòa 6 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 34 bàn. Sau khi huấn luyện viên Mikel Arteta đến với sân Emirates, các Pháo thủ đã có những sự thay đổi theo hướng tích cực nhất định. Xét về mặt phong độ, trong 10 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Arsenal chỉ thua đúng 1 trận, nhưng vấn đề của họ có lẽ là số trận thắng quá ít và số trận hòa quá nhiều, khi họ thắng 4 trận và hòa tới 5 trận. Khả năng tạo cơ hội và chuyển hóa thành bàn thắng chắc chắn là điều mà huấn luyện viên Mikel Arteta phải khắc phục, nếu như muốn Arsenal cải thiện được thứ hạng trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.


Everton đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 36 điểm (10 thắng 6 hòa 10 thua), ghi được 34 bàn thủng lưới 38 bàn, đang có khoảng cách 2 điểm so với đội xếp sau là chính Arsenal. Sau khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti đến với câu lạc bộ này, phong độ của họ đã có những sự cải thiện rất đáng kể. Cụ thể là Everton đã không thua trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Điều đó dự báo một trận đấu rất khó khăn cho các Pháo thủ, dù cho họ được thi đấu trên sân nhà. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Arsenal chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng với sự có mặt của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, mọi chuyện có lẽ sẽ rất khác. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Liverpool - West Ham: Không thể cản bước Liverpool

 

West Ham khó lòng cản bước được một Liverpool đang có phong độ rất cao.
West Ham khó lòng cản bước được một Liverpool đang có phong độ rất cao.


Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang tiếp tục nối dài kỷ lục bất bại tại Ngoại hạng Anh 2019-2020. Họ vẫn đang bất bại sau 26 vòng đấu với 76 điểm (25 trận thắng 1 trận hòa), ghi được 61 bàn thủng lưới 15 bàn, đứng vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với khoảng cách lên tới 22 điểm so với đội đang xếp ở vị trí thứ 2 là Manchester City. Có thể nói Liverpool đã cầm chắc chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020, vấn đề của họ chỉ còn là vô địch sớm bao nhiêu vòng, cũng như hướng tới những mục tiêu khác.


Với phong độ như vậy, Ngoại hạng Anh đã không còn câu lạc bộ nào đủ khả năng cản bước được Liverpool, và chắc chắn West Ham cũng như vậy. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang vật lộn cho mục tiêu trụ hạng với vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (6 thắng 6 hòa 14 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 45 bàn. Phong độ của West Ham thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại ngha họ không có bất cứ chiến thắng nào, với 2 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ Liverpool trước đó, West Ham cũng không có chiến thắng nào, với 1 trận hòa và 4 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thua cho thầy trò huấn luyện viên David Moyes.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 27 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Crystal Palace - Newcastle, Sheffield United - Brighton và Wolverhampton Wanderers - Norwich.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 27 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Bảy, 22-2

19:30  Chelsea - Tottenham
22:00  Burnley - Bournemouth
22:00  Crystal Palace - Newcastle
22:00  Sheffield United - Brighton
22:00  Southampton - Aston Villa

Chủ Nhật, 23-2

00:30  Leicester City - Manchester City
21:00  Manchester United - Watford
21:00  Wolverhampton Wanderers - Norwich
23:30  Arsenal - Everton

Thứ Ba, 25-2

03:00  Liverpool - West Ham