08:02, 18/02/2020

Borussia Dortmund - Paris Saint-Germain: Tấn công đấu tấn công

Một trong những cặp đấu đáng chú ý tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2019-2020, là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ nổi tiếng với lối chơi tấn công đẹp mắt Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain. Ngoài ra, những ngôi sao mà 2 câu lạc bộ này sở hữu cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua

Một trong những cặp đấu đáng chú ý tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2019-2020, là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ nổi tiếng với lối chơi tấn công đẹp mắt Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain. Ngoài ra, những ngôi sao mà 2 câu lạc bộ này sở hữu cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua.

 

Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain đều là những câu lạc bộ có phong cách tấn công cống hiến.
Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain đều là những câu lạc bộ có phong cách tấn công cống hiến.


Borussia Dortmund của huấn luyện viên Lucien Favre đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức) với 42 điểm sau 22 vòng đấu (12 trận thắng 6 trận hòa và 4 trận thua), có khoảng cách 4 điểm với đội đang đứng đầu bảng xếp hạng là Bayern Munich. Đây có thể nói là một khoảng cách không quá lớn và cơ hội để tranh đoạt chức vô địch Bundesliga 2019-2020 là vẫn còn nguyên đối với Borussia Dortmund. Phong độ của câu lạc bộ này tại giải quốc nội thời gian gần đây cũng không tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Bundesliga, họ đã thắng 4 trận và thua 1 trận. Còn ở đấu trường Champions League, Borussia Dortmund vượt qua vòng đấu bảng với vị thứ thứ 2 bảng F xếp sau Barcelona, vượt qua sự cạnh tranh của Inter Milan xếp ở vị trí thứ 3. Với phong độ như vậy, Borussia Dortmund rõ ràng là không ngán ngại bất cứ đối thủ nào.


Trong khi đó, Paris Saint-Germain của huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn đang là kẻ thống trị tại Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp), với vị trí đầu bảng sau 25 vòng đấu, có được 62 điểm (20 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua), và có khoảng cách lên tới 10 điểm so với đội đang xếp thứ 2 là Marseille. Đây không phải là điều gì quá lạ tại Ligue 1, bởi Paris Saint-Germain trước đó đã có tới 6 mùa giải vô địch liên tiếp từ 2012 đến 2019. Phong độ của Paris Saint-Germain tại giải quốc nội thời gian gần đây là rất tốt, khi họ không thua trận nào trong 5 vòng đấu gần nhất, với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Tại đấu trường Champions League, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel vượt qua vòng đấu bảng với vị trí đầu bảng A, xếp trên cả Real Madrid với khoảng cách 5 điểm cách biệt. Với phong độ như vậy rõ ràng Paris Saint-Germain vẫn đang là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Champions League 2019-2020.


Cả Borussia Dortmund lẫn Paris Saint-Germain đều là những câu lạc bộ có lối chơi tấn công cống hiến đẹp mắt. Trong khi Borussia Dortmund sử dụng là lối chơi pressing với những đường bóng nhanh và tốc độ, thì Paris Saint-Germain thiên về lối chơi tấn công tổng lực với một đội hình có chất lượng rất cao. Điểm đáng lưu ý của Borussia Dortmund lẫn Paris Saint-Germain ở mùa giải này là cả 2 câu lạc bộ đều đang sở hữu một đội hình có rất nhiều ngôi sao, cầu thủ chất lượng cao. Đối với Borussia Dortmund là những cái tên như: Jadon Sancho,     Mario Gotze, Erling Braut Haland, Marco Reus… còn đối với Paris Saint-Germain là những cái tên như: Angel Di Maria, Edinson Cavani, Kylian Mbappe, Neymar… Với nhiều ngôi sao như vậy, đây chắc chắn là một trận cầu mà những người yêu thích bóng đá tấn công chờ đợi.


Dù vậy, nếu xét về yếu tố chiều sâu đội hình, thì đội bóng của huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn có sự vượt trội hơn. Trong khi đội hình của Borussia Dortmund có khá nhiều ngôi sao vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại một đấu trường khắc nghiệt đỉnh cao như Champions League, thì Paris Saint-Germain lại có nhiều ngôi sao dày dạn kinh nghiệm, đang ở độ chín của sự nghiệm. Với một đội hình có chiều sâu rất tốt, huấn luyện viên Thomas Tuchel luôn có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất, bất chấp có một vài ngôi sao không thể thi đấu. Còn đối với Borussia Dortmund, sự thiếu vắng của Julian Brandt và Marco Reus do chấn thương rất có thể sẽ ảnh hưởng không ít đến sức tấn công của câu lạc bộ này.


Với đội hình được đánh giá cao hơn, thời gian gần đây cũng thường xuyên đi sâu vào tại Champions League hơn, cùng với một phong độ thi đấu tốt và ổn định, chắc chắn Paris Saint-Germain sẽ là đội được đánh giá cao hơn. Trong khi Borussia Dortmund có lợi thế sân nhà, cùng với 2 lần đụng độ Paris Saint-Germain trước đó đều có tỷ số hòa, thì Paris Saint-Germain lại có Thomas Tuchel, một cựu huấn luyện viên của Borussia Dortmund, đủ để họ hiểu rõ lối chơi của câu lạc bộ này. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Thời gian: 03:00 19-2-2020.

Địa điểm: sân Signal Iduna Park.

Cao Duy