10:11, 17/11/2019

Chỉ còn 4 suất cuối cùng

Vòng loại Euro 2020 chỉ còn lại lượt đấu thứ 10, lượt đấu cuối cùng để quyết ra những suất tham dự vòng chung kết Euro 2020 diễn ra vào năm sau. Nhưng sau khi vòng đấu thứ 9 kết thúc, có thể nói hầu hết những tấm vé đều đã có chủ.

Vòng loại Euro 2020 chỉ còn lại lượt đấu thứ 10, lượt đấu cuối cùng để quyết ra những suất tham dự vòng chung kết Euro 2020 diễn ra vào năm sau. Nhưng sau khi vòng đấu thứ 9 kết thúc, có thể nói hầu hết những tấm vé đều đã có chủ.
 
 
Đội tuyển Phần Lan lần đầu tiên được tham dự một vòng chung kết Euro.
Đội tuyển Phần Lan lần đầu tiên được tham dự một vòng chung kết Euro.
 
Bảng A gồm: Anh, Cộng hòa Séc, Kosovo, Montenegro và Bulgaria. Với trận thắng Kosovo 2-1 ở lượt đấu thứ 9, đội tuyển Cộng hòa Séc có được 15 điểm, vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Kosovo (chỉ được 11 điểm), để cùng đội tuyển Anh (18 điểm) chiếm lấy 2 suất của bảng A bất chấp kết quả vòng đấu cuối cùng.
 
Bảng B gồm: Ukraine, Bồ Đào Nha, Serbia, Luxembourg và Lithuania. Trong khi Ukraine đã chắc 1 suất với 19 điểm, thì Bồ Đào Nha (14 điểm) phải cạnh tranh với Serbia (13 điểm) cho chiếc vé còn lại. Như vậy, Bồ Đào Nha vẫn nắm trong tay quyền tự quyết, sẽ có vé nếu thắng Luxembourg ở lượt đấu cuối cùng, trong khi Serbia sẽ phải chiến thắng Ukraine để nuôi hy vọng Bồ Đào Nha sẽ sẩy chân.
 
Bảng C gồm: Đức, Hà Lan, Bắc Ireland, Belarus và Estonia. Đội tuyển Đức có được 18 điểm sau trận thắng đậm Belarus 4-0 và chắc 1 suất với vị trí đầu bảng C. Trong khi đó đội tuyển Hà Lan đã hòa khá chật vật 0-0 trước đội tuyển Bắc Ireland, đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1 suất tham dự vòng chung kết Euro 2020, để có được 16 điểm so với 13 điểm của Bắc Ireland. Như vậy, đội tuyển Hà Lan đã chiếm được 1 suất còn lại của bảng C bất chấp kết quả vòng đấu cuối, bởi đội tuyển Hà Lan có đối đầu tốt hơn đội tuyển Bắc Ireland.
 
Bảng D gồm: Đan Mạch, Thụy Sĩ, Ireland, Georgia và Gibraltar. Với việc Đan Mạch có được 15 điểm, Thụy Sĩ 14 điểm và Ireland có 12 điểm, 3 đội bóng này sẽ phải đợi tới lượt đấu cuối cùng để quyết ra 2 chiếc vé tham dự vòng chung kết Euro 2020. Trong đó, Thụy Sĩ dể thở hơn khi gặp đội bóng chót bảng là Gibraltar, còn Đan Mạch và Ireland sẽ quyết đấu cho 1 suất còn lại. Đan Mạch có lợi thế hơn khi hòa cũng dành được vé, còn Ireland sẽ phải chiến thắng mới có hy vọng.
 
Bảng E gồm: Croatia, Hungary, Xứ Wales, Slovakia và Azerbaijan. Đội tuyển Croatia với 17 điểm đã chắc 1 suất, 1 suất còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa Hungary (12 điểm), Xứ Wales (11 điểm) và Slovakia (10 điểm). Với việc Slovakia gặp đội chót bảng là Azerbaijan ở vòng đấu cuối, thì Hungary và Xứ Wales sẽ phải phân thắng bại mới có được 1 suất cuối cùng của bảng E. Nếu Hungary hòa với Xứ Wales mà Slovakia có được chiến thắng, thì Slovakia mới là đội được đi tiếp.
 
Bảng F gồm: Tây Ban Nha, Thụy Điển, Romania, Na Uy, Quần đảo Faroe và Malta. Với việc đội tuyển Tây Ban Nha đã sớm chiếm lấy 1 suất đi tiếp, thì suất thứ 2 cũng đã dành cho đội tuyển Thụy Điển sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là đội tuyển Romania, từ đó có được 18 điểm, bất chấp kết quả của vòng đấu cuối cùng.
 
Bảng G gồm: Ba Lan, Áo, Slovenia, Bắc Macedonia, Israel và Latvia. Đội tuyển Ba Lan đã sớm chiếm được 1 suất tham dự vòng chung kết Euro 2020, và suất thứ 2 cũng đã thuộc về đội tuyển Áo với chiến thắng 2-1 trước Bắc Macedonia, từ đó có được 19 điểm, bất chấp kết quả của vòng đấu cuối cùng.
 
Bảng H gồm: Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Iceland, Albania, Andorra và Moldova. Đội tuyển Pháp đã chắc 1 suất đi tiếp với chiến thắng 2-1 trước Moldova để có được 22 điểm. Trong khi đó đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ cũng có được suất còn lại sau trận hòa trước đội tuyển Iceland, đối thủ cạnh tranh trực tiếp, để có được 20 điểm tạo thành khoảng cách an toàn so với 16 điểm của đội tuyển Iceland, bất chấp kết quả của vòng đấu cuối cùng.
 
Bảng I gồm: Bỉ, Nga, Scotland, Đảo Síp, Kazakhstan và San Marino. Bảng đấu này đã sớm được định đoạt thì đội tuyển Bỉ với 27 điểm và đội tuyển Nga với 21 điểm quá vượt trội so với phần còn lại.
 
Bảng J gồm: Italia, Phần Lan, Hy Lạp, Armenia, Bosnia & Herzegovina và Liechtenstein. Trong đó đội tuyển Italia tỏ ra vượt trội và sớm có được 1 chiếc vé tham dự vòng chung kết Euro 2020 với 27 điểm. 1 suất còn lại đã thuộc về đội tuyển Phần Lan sau chiến thắng 3-0 trước Liechtenstein để có được 18 điểm, bất chấp kết quả của vòng đấu cuối cùng.
 
Như vậy 16 chiếc vé chính thức đã có chủ, 4 suất còn lại sẽ được quyết định trong vòng đấu cuối cùng.
 
Cao Duy