22:46, 30/05/2023

Hàn Quốc diễn tập phòng thủ các đảo khu vực biên giới phía Tây

Cuộc tập trận kéo dài 3 ngày này diễn ra tại các đảo biên giới ở Hoàng Hải trong bối cảnh Triều Tiên công bố kế hoạch phóng vệ tinh giám sát quân sự đầu tiên vào tháng tới.

 

Xe tăng K2 của Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật tại Trường huấn luyện bắn Seungjin ở Pocheon, ngày 25/5/2023. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)
Xe tăng K2 của Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật tại Trường huấn luyện bắn Seungjin ở Pocheon, ngày 25/5/2023. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)


Ngày 30/5, Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ chung kéo dài 3 ngày đối với các đảo thuộc khu vực biên giới phía Tây của nước này.

Theo hãng tin Yonhap, giới chức Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận kéo dài 3 ngày này diễn ra tại các đảo biên giới ở Hoàng Hải, trong đó có đảo Baengnyeong, cách thủ đô Seoul 209km về phía Tây.

Cuộc tập trận do Bộ Tư lệnh Phòng thủ quần đảo khu vực Tây Bắc chỉ huy, với sự tham gia của các đơn vị thuộc Lục quân, Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến của Hàn Quốc.

Cuộc tập trận lần này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên công bố kế hoạch phóng vệ tinh giám sát quân sự đầu tiên vào tháng tới.

Một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết Seoul tăng cường giám sát trong thời gian tiến hành cuộc tập trận này.

Trước đó, ngày 29/5, tàu khu trục JS Hamagiri của Nhật Bản đã cập cảng Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận hải quân đa quốc gia Eastern Endeavor 23 nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD).

Eastern Endeavor 23, với sự tham gia của các nước Hàn Quốc, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Canada và Singapore, do Hạm đội đặc nhiệm số 7 của Hải quân Hàn Quốc dẫn đầu.

Các nước tham gia sẽ huy động tổng cộng 7 tàu cùng 6 máy bay và có kế hoạch thành lập "trung tâm điều phối đa quốc gia" để hợp tác chia sẻ thông tin cũng như các thủ tục hàng hải khác.

Theo TTXVN