10:03, 24/03/2021

Trung Quốc bước vào đợt "tiêm chủng quy mô lớn nhất trong lịch sử"

Bắt đầu từ ngày 24/3, Trung Quốc sẽ chính thức cập nhật số liệu tiêm ngừa vaccine Covid-19 hàng ngày, đánh dấu chiến dịch tiêm chủng toàn dân "có quy mô lớn nhất trong lịch sử" của nước này chính thức mở màn.
 

Bắt đầu từ ngày 24/3, Trung Quốc sẽ chính thức cập nhật số liệu tiêm ngừa vaccine Covid-19 hàng ngày, đánh dấu chiến dịch tiêm chủng toàn dân “có quy mô lớn nhất trong lịch sử” của nước này chính thức mở màn.
 
Từ cuối năm 2020, Trung Quốc đã bắt đầu phê duyệt các loại vaccine Covid-19 và đẩy nhanh tiến trình tiêm chủng trong các nhóm đối tượng ưu tiên. Hiện nước này có 4 loại vaccine đang lưu hành trên thị trường.
 

 

Một trong hai loại vaccine Covid-19 do hãng Sinopharm của Trung Quốc sản xuất.
Một trong hai loại vaccine Covid-19 do hãng Sinopharm của Trung Quốc sản xuất.
Trước yêu cầu cấp bách tạo bình phong miễn dịch trong bối cảnh biến chủng của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ngày càng nhiều, Trung Quốc đang mở rộng diện tiêm chủng sang toàn bộ người dân, trong đó có cả người trên 60 tuổi, nhóm đối tượng dễ xảy ra các phản ứng bất thường sau tiêm. Đây sẽ là đợt tiêm chủng được truyền thông nước này đánh giá là “có quy mô lớn nhất trong lịch sử”.
 
Theo thông tin mới nhất từ Cơ chế phối hợp phòng chống dịch Covid-19 Quốc vụ viện Trung Quốc, tính đến nay, đã có hơn 100 triệu liều vaccine được tiêm ở trong và ngoài nước này, trong đó riêng trong nước là gần 83 triệu liều. Những người nước ngoài ở Trung Quốc cũng đã bắt đầu tiêm để được tạo điều kiện đi lại.
 
 
Bước tiếp theo, Trung Quốc sẽ đẩy nhanh tiến trình tiêm chủng miễn phí trong toàn dân và bắt đầu từ ngày 24/3 nước này sẽ cập nhật dữ liệu tiêm chủng hàng ngày trên trang thông tin và tài khoản chính thức của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc.
 
Để nhanh chóng đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng, tức khoảng 70%-80% dân số hoàn thành tiêm vaccine chậm nhất vào giữa năm 2022, Trung Quốc cũng đang tăng tốc trong sản xuất vaccine. Sản lượng của nước này đã tăng mạnh từ 1,5 triệu liều/ngày từ ngày 1/2 lên khoảng 5 triệu liều/ngày hiện nay.
 
Việc đẩy nhanh tiêm chủng ở Trung Quốc không chỉ nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân, mà còn là bước đi quan trọng để củng cố đà hồi phục và tăng trưởng của nền kinh tế nước này, giúp Trung Quốc thực thi hiệu quả các chiến lược phát triển trong giai đoạn mới./.
 
Theo VOV