09:01, 09/01/2021

Gói giải cứu kinh tế hàng nghìn tỷ đôla của Mỹ được thông báo vào tuần tới

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden hôm qua cho biết nước Mỹ cần thêm các gói kích thích kinh tế để giảm tác động của đại dịch Covid-19.
 

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden hôm qua cho biết nước Mỹ cần thêm các gói kích thích kinh tế để giảm tác động của đại dịch Covid-19. Ông sẽ sớm công bố kế hoạch giải cứu kinh tế hàng nghìn tỷ đôla Mỹ vào tuần tới.
 
Phát biểu khi giới thiệu một số thành viên trong nhóm phụ trách kinh tế, ông Bai-đơn cho biết đề xuất bao gồm các khoản cứu trợ cho chính quyền tiểu bang và địa phương đang vật lộn với đại dịch, cũng như hỗ trợ mới cho những người bị mất việc làm hoặc không thể kiếm được tiền thuê nhà. Ông Biden cũng kêu gọi tăng lương tối thiểu tại Mỹ lên 15USD Mỹ/giờ như đã cam kết trong chiến dịch tranh cử. Bên cạnh đó, Tổng thống đắc cử Mỹ hứa đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân.
 
 
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden.
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden.
Dự kiến kế hoạch sẽ được công bố vào ngày 14/1 tới. Với việc đảng Dân chủ trên đà giành quyền kiểm soát cả hai viện Quốc hội sau chiến thắng ở bang Georgia, kế hoạch của ông Biden được hi vọng sẽ không phải đối mặt với những rào cản lớn. Giới thiệu một số thành viên trong nhóm phụ trách kinh tế, Tổng thống Biden đã đề cử Thị trưởng thành phố Boston Marty Walsh làm Bộ trưởng Lao động; đề cử Thống đốc bang Rhode Island, bà  Gina Raimondo cho vị trí Bộ trưởng Thương mại trong chính quyền mới./.
 
Theo VOV