10:01, 31/01/2021

Giảm án cho bị cáo bị tạm giam hơn 9 năm

Cấp phúc thẩm nhận định, trước khi xét xử phúc thẩm, bị cáo Phan Thúy Hằng đã tác động gia đình khắc phục 150 triệu đồng. Mặt khác, bị cáo đã bị tạm giam hơn 9 năm...

Toà án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng vừa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 2 năm tù cho bị cáo Phan Thúy Hằng (sinh năm 1966, trú Phương Sơn, Nha Trang, Khánh Hòa); không chấp nhận kháng cáo của giám đốc và công ty nơi bị cáo từng làm việc. Như vậy, bị cáo Hằng chỉ phải chấp hành 10 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 
 
Hồ sơ thể hiện, năm 2008, Hằng được tuyển vào làm kế toán trưởng của một công ty có trụ sở ở Khánh Hòa. Do thấy Hằng có nhiều biểu hiện gian dối để chiếm đoạt tiền nên năm 2011, giám đốc công ty đã bãi miễn chức danh kế toán trưởng đối với Hằng, sau đó, công ty có đơn tố cáo Hằng chiếm đoạt tiền của giám đốc và công ty. Hằng bị truy tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Quá trình điều tra, truy tố và chuẩn bị xét xử, các cơ quan tiến hành tố tụng đã nhiều lần yêu cầu điều tra bổ sung để xác định chính xác số tiền mà Hằng chiếm đoạt. Vụ án đã trải qua 2 lần xét xử sơ thẩm. Lần thứ hai, tòa tuyên phạt bị cáo 12 năm tù về tội danh trên. 
 
Cấp phúc thẩm nhận định, trước khi xét xử phúc thẩm, bị cáo đã tác động gia đình khắc phục 150 triệu đồng. Mặt khác, bị cáo đã bị tạm giam hơn 9 năm, không được xem xét giảm án theo quy định pháp luật. Đối với kháng cáo của giám đốc công ty và công ty bị cáo Hằng làm việc, trong đó có đề nghị xác định lại số tiền bị cáo chiếm đoạt, việc các cơ quan xác định bị cáo Hằng chiếm đoạt hơn 5,6 tỷ đồng là có căn cứ. 
T.M