05:09, 05/09/2019

Đánh con nợ gãy 4 răng, buộc ký giấy bán xe để trả nợ

Sau thời gian vào cuộc điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang đã khởi tố 5 đối tượng đánh đập con nợ gãy 4 răng, buộc ký giấy bán xe để trả nợ cùng về tội danh cưỡng đoạt tài sản.
 

Sau thời gian vào cuộc điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang đã khởi tố 5 đối tượng đánh đập con nợ gãy 4 răng , buộc ký giấy bán xe để trả nợ cùng về tội danh cưỡng đoạt tài sản.
 
Theo điều tra viên thụ lý vụ án, các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Hiền (SN 1969), Nguyễn Hữu Hiến (SN 1981), cùng trú tại thôn Tân Thành, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang, Đoàn Mộng Lâm (SN 1993), Luyện Huy Tiến (SN 1996), trú tại phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang và Nguyễn Hoàng Anh (SN 1995, trú tại xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang).
 
Tìm hiểu được biết, để giải quyết công việc đột xuất cho gia đình và từ mối quan hệ ngoài xã hội, bà Nguyễn Thị Xuân H. (trú tại đường Nguyễn Thái Học, Nha Trang) đã tìm đến vay tiền nhiều lần của vợ chồng Hiến, Hiền với số tiền khoảng 60 triệu đồng. Trong các lần vay, giữa hai bên thỏa thuận người vay sẽ trả góp ngày cho chủ nợ. Theo lời khai của bà H. sau khoảng thời gian trả góp ngày cho chủ nợ với số tiền 20 triệu đồng thì bà này không có khả năng trả nợ tiếp. Sợ bị chủ nợ tìm đến hành hung, bà này cùng gia đình đã chuyển đến thuê nhà trọ ở khu vực tổ 7 Lư Cấm, phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang để lánh nạn một thời gian, khi nào có tiền sẽ trả tiếp cho chủ nợ số còn lại. 
 
Nhiều lần liên lạc với bà H. để đòi nợ bất thành, vợ chồng Hiến đã huy động đàn em lùng tìm. Gần đây, vợ chồng Hiền biết được bà H. đang cùng chồng con lưu trú tại khu vực tổ 7 Lư Cấm nên tức tốc thuê xe taxi đi tới để đòi nợ. “Hiền cùng 2 đàn em là Lâm và Hoàng Anh đi taxi tới trước. Khi tới, nhóm này chỉ thấy có chồng bà H. ở nhà liền xông vào chởi bới, dọa hành hung ông này”, cán bộ điều tra cho biết. Nhóm này cho rằng, bà H. sẽ về nhà trọ nên kiên trì ngồi lại chờ. Khoảng 15 phút sau, bà H. cũng xuất hiện. Nhóm của Hiền liền lôi bà này vào nhà. Nhóm của Hiền vừa chửi và đe dọa con nợ để ép trả nợ. 
 
Sau hồi bị đe dọa, bà H. nói không có tiền trả liền bị Lâm xông tới đá gãy 4 răng cửa, khiến con nợ bị thương tích khá nặng. Chưa dừng lại, nhóm này tiếp tục đe dọa, lăng mạ bà H. Sau đó bà H. sợ bị các đối tượng tiếp tục hành hung nên nói chạy xe xuống khu vực chợ Đầm mượn tiền của người quen trả nợ cho Hiền. 
 
Nghĩ rằng con nợ tiếp tục bỏ trốn, nhóm này “hộ tống” bà H. lên xe taxi chạy xuống khu vực chợ Đầm. Tại đây, bà H. vẫn không vay được tiền của người quen và quay về. Một lúc sau, Hiến cùng Luyện Huy Tiến và một số đối tượng xăm trổ chạy xe máy tới nhà bà H. thuê trọ. Vừa tới nơi, Hiến đã liên tục đe dọa vợ chồng bà H. Sau hồi chởi bới, Hiến đã rút ra một tờ giấy được soạn sẵn nội dung bà H. “bán xe” ga hiệu Vario và buộc con nợ ký tên. Ngay khi thực hiện được mục đích, nhóm này đã lấy chiếc xe của bà H. đưa về nhà cất giữ. Lúc này nhóm đàn em của vợ chồng này cũng rời khỏi nhà trọ của bà H.
 
Nhận được tin báo của người bị hại, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra, làm rõ. Sau một thời gian tích cực điều tra, đến nay cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vợ chồng Hiền cùng 3 đàn em có tên nêu trên. Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang vẫn đang tiếp tục truy xét số đối tượng còn lại đã đi cùng Hiến để xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
 
Theo điều tra viên, riêng đối tượng Tiến, vào cuối tháng 5-2018, đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang khởi tố điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Trong thời gian được tại ngoại chờ ngày ra tòa, Tiến tiếp tục vi phạm pháp luật. 
L.G