12:09, 04/09/2019

Thường xuyên thay đổi nhà trọ để mua bán ma túy

Là nhân viên một nhà hàng ở Nha Trang, Lê Quang Nhật (sinh năm 1999, trú tại huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) đã sớm sa vào tệ nạn ma túy. Từ chỗ nghiện ngập, thanh niên này đã sớm sa vào con đường tội phạm.
 

Là nhân viên một nhà hàng ở Nha Trang, Lê Quang Nhật (sinh năm 1999, trú tại huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) đã sớm sa vào tệ nạn ma túy. Từ chỗ nghiện ngập, thanh niên này đã sớm sa vào con đường tội phạm.

 

Các đối tượng (từ trái qua): Phú, Nhật và Việt tại cơ quan công an
Các đối tượng (từ trái qua): Phú, Nhật và Việt tại cơ quan công an
 
Từ cuối tháng 7-2019, các trinh sát thuộc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Tp. Nha Trang nhận được một số nguồn tin về đối tượng có dáng người nhỏ, thường xuyên gặp gỡ người nghiện trên địa bàn để tiếp thị ma túy. Vào cuộc xác minh, các trinh sát xác định nguồn tin từ quần chúng nhân dân là có cơ sở nên báo lãnh đạo Đội. Đó là nghi phạm Lê Quang Nhật có lai lịch kể trên, tuy vậy do đối tượng luôn có những phương thức, thủ đoạn ma mãnh đã khiến các trinh sát gặp nhiều khó khăn. Quá trình xác minh cho thấy, nghi phạm thường sử dụng xe máy phân khối lớn, trực tiếp bán ma túy cho người nghiện trong những con hẻm dân cư thưa thớt là thủ đoạn của nghi phạm này. 
 
Sau nhiều ngày lần theo nghi phạm, cuối cùng nghi phạm cũng đã bị bắt. Điều đáng ghi nhận, từ mắt xích này, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm và ma túy đã bắt giữ thêm 2 nghi phạm cộm cán. Khuya ngày 28-8, vừa qua trước thông tin về việc Nhật sẽ giao hàng trước căn nhà cấp 4 trên đường Nguyễn Biểu, phường Vĩnh Hải, các trinh sát đã bí mật ém quân. Phát hiện nghi phạm chạy xe máy tới có nhận dạng trùng khớp với đối tượng Nhật, các trinh sát đã vây bắt thành công. Khám xét trên người nghi phạm, lực lượng công an thu giữ 10 viên thuốc lắc và 1 gói ma túy đá loại mới. 
 
Nghi phạm ngay sau đó đã được đưa về cơ quan điều tra. Tại đây, đối tượng khai, sau khi đã chắc chắn về việc mối quen đặt mua số ma túy kể trên, đối tượng đã sử dụng mạng xã hội để liên lạc với Nguyễn Thị Phú (sinh năm 1999, thuê phòng trọ tại thôn Như Xuân, xã Vĩnh Phương, Nha Trang) hỏi mua hàng. “Phú nói sẽ có người sử dụng số điện thoại có số đuôi là 623 liên lạc, giao hàng. Sau khi nhận được hàng và giao tiền, tôi hẹn khách tới giao thì bị phát hiện, bắt quả tang”, Nhật khai tại cơ quan điều tra. Theo lời khai của nghi phạm, số ma túy trên đối tượng mua với giá 13,7 triệu đồng. 
 
Trước lời khai trên, các trinh sát, cán bộ điều tra lập tức lên đường. Trong đêm, lực lượng công an đã tổ chức chốt chặn mọi lối thoát mà nghi phạm Phú thuê trọ. Đến rạng sáng ngày hôm sau, ngay khi lực lượng công an kiểm tra phòng trọ, đối tượng Phú cùng người cháu họ là Lê Quốc Việt (sinh năm 1999, quê ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đã biết hành tung bị bại lộ. “Quá trình điều tra chúng tôi xác định, Phú và Việt thường xuyên thay đổi chỗ ở và tổ chức mua bán ma túy. Nhật chỉ là một trong số những khách hàng của Phú và Việt”, cán bộ điều tra cho biết. Phú khai tại cơ quan điều tra rằng, sau khi nhận được “đơn hàng” của Nhật, đã đưa ma túy cho Việt giao số ma túy kể trên.  
 
Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định bắt khẩn cấp 3 đối tượng Nhật, Phú và Việt để điều tra, xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 
 
Thành Long