20:50, 26/04/2024

Cơ hội thu hút khách dịp lễ

THÀNH NGUYỄN

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày là cơ hội để người dân đi du lịch. Giá vé máy bay tăng cao đã ảnh hưởng đến việc di chuyển của khách du lịch nội địa. Tuy nhiên, với việc đường bộ cao tốc thông suốt từ TP. Hồ Chí Minh đi Nha Trang, khách du lịch ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam đi bằng đường bộ đến Khánh Hòa rất thuận lợi. Theo dự báo của ngành Du lịch, lượng khách đến xứ Trầm Hương trong đợt lễ này sẽ tăng rất cao.

Lượng khách tăng cao 

Thông tin từ các cơ sở lưu trú cho thấy, kỳ nghỉ lễ năm nay, Khánh Hòa sẽ đón lượng lớn khách đến du lịch, nghỉ dưỡng. Đến sáng 26-4, nhiều khu du lịch ở Bãi Dài (huyện Cam Lâm) thông tin gần như đã kín phòng trong các ngày nghỉ lễ. Bà Vũ Thị Hương Giang - Giám đốc kinh doanh lưu trú của Khu nghỉ dưỡng Alma (hơn 580 phòng) cho biết, lượng khách đặt phòng trong đợt lễ này đã đạt hơn 90% số phòng của khu nghỉ dưỡng. Trong đó ở mảng khách lẻ, có hơn 90% là khách quốc tế. Tương tự, Ana Mandara Cam Ranh, The Anam Cam Ranh, Fusion Maia Cam Ranh đã kín phòng trong dịp lễ. The Empyrean Cam Ranh (The Arena) có quỹ phòng rất lớn nhưng hiện nay số lượng khách đặt đã khoảng 70% số phòng.

Khách trải nghiệm du thuyền trên vịnh Nha Trang.
Khách trải nghiệm du thuyền trên vịnh Nha Trang.

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng TP. Nha Trang ghi nhận lượng khách đặt phòng rất lớn. Bà Nguyễn Thị Uyên Chi - Tổng quản lý Khách sạn The Empyrean Nha Trang cho biết, khách đã đặt kín phòng trong 5 ngày nghỉ lễ. Các khách sạn có vị trí đẹp như Sheraton Nha Trang, Novotel Nha Trang đã không còn phòng trống. Những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chất lượng khác, công suất phòng đã hơn 70%... và sẽ tiếp tục tăng. Theo ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Chi hội Khách sạn (Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa), giá vé máy bay tăng cao đã ảnh hưởng phần nào lượng khách từ miền Bắc đến Nha Trang trong đợt này. Tuy nhiên, nhờ khách quốc tế và khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam nên lượng khách đến Khánh Hòa trong dịp này tăng cao. Những ngày sắp tới, lượng khách lẻ đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ nâng công suất phòng của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Nhiều hoạt động hấp dẫn 

Đến Khánh Hòa trong đợt lễ này, du khách sẽ được tận hưởng không khí lễ hội sôi động. Nổi bật nhất là Liên hoan quốc tế nhạc Jazz tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang) với sự tham gia của huyền thoại nhạc Jazz Chico Freeman và ban nhạc đến từ Mỹ, các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như: Trần Mạnh Tuấn, Thu Minh, Tùng Dương, Mỹ Linh và ban nhạc Anh em, Mỹ Anh, Phương Vy… Khách đến Nha Trang có thể vui chơi, mua sắm tại Vinpearl Harbour, thưởng thức Tata Show ở VinWonders Nha Trang. Đặc biệt, với sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Vinpearl sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại VinWonders Nha Trang trong 2 đêm 30-4 và 1-5 (thời lượng 5 phút với 50 giàn pháo hoa). Bên cạnh đó, các show diễn của Nhà hát Đó ở khu vực Bãi Tiên (Nha Trang) mang đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật đậm bản sắc dân tộc. Các khu du lịch Hòn Tằm, Khu du lịch Đảo Hoa Lan… luôn sẵn sàng phục vụ du khách ưa thích các hoạt động du lịch biển, đảo. Ngoài các điểm du lịch biển, đảo, Công viên Du lịch Kong Forest là những điểm đến với du khách ưa trải nghiệm du lịch mạo hiểm.

Các tuyến du lịch biển, đảo được dự báo sẽ rất hút khách trong đợt nghỉ lễ.
Các tuyến du lịch biển, đảo được dự báo sẽ rất hút khách trong đợt nghỉ lễ.

Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, với cơ sở vật chất hiện đại, sản phẩm đa dạng, sự chuẩn bị chu đáo, ngành Du lịch tỉnh sẽ phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách. Trước lễ, Sở Du lịch đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, nhất là việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng, chống cháy nổ. Đặc biệt, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm; tăng cường giám sát việc bảo đảm an toàn thực phẩm; tuyệt đối không hợp đồng với các cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn thực phẩm chế biến, cung cấp thức ăn để tránh những vấn đề đáng tiếc xảy ra. Hiện nay, Sở Du lịch tăng cường bố trí cán bộ, công chức trực cơ quan, trực điện thoại di động (24/24 giờ) để phối hợp xử lý các vụ việc liên quan đến phản ánh của du khách. Sở Du lịch sẽ tổ chức thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đối với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, trong đó chú trọng về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết hàng hóa, dịch vụ tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch.

Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, trong 5 ngày nghỉ lễ, từ 27-4 đến 1-5, tổng số có 711 chuyến bay đi và đến Khánh Hòa, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có 422 chuyến bay quốc tế, tăng 139% so với cùng kỳ năm 2023; 289 chuyến bay quốc nội, giảm 20% so với cùng kỳ.

 THÀNH NGUYỄN