11:08, 30/08/2020

Lễ 2-9 và xu hướng nghỉ dưỡng tại chỗ

Staycation (nghỉ dưỡng tại chỗ) đang là lựa chọn của nhiều "tín đồ" du lịch trong mùa dịch Covid-19. Nắm bắt xu hướng này, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Nha Trang - Khánh Hòa đã tung ra các sản phẩm với hàng loạt ưu đãi để thu hút khách địa phương trong dịp lễ 2-9 năm nay.

Staycation (nghỉ dưỡng tại chỗ) đang là lựa chọn của nhiều “tín đồ” du lịch trong mùa dịch Covid-19. Nắm bắt xu hướng này, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Nha Trang - Khánh Hòa đã tung ra các sản phẩm với hàng loạt ưu đãi để thu hút khách địa phương trong dịp lễ 2-9 năm nay.


Khu nghỉ dưỡng The Anam (Bãi Dài, huyện Cam Lâm) vừa tung ra gói nghỉ dưỡng với nhiều ưu đãi dành cho du khách nếu đặt phòng trước ngày 30-9 (được lưu trú đến ngày 20-12). Theo đó, khách nghỉ ở đây chỉ phải trả mức giá 2,7 triệu đồng/đêm (chưa tính thuế và phí phục vụ dành cho 2 người bao gồm ăn sáng và ăn trưa hoặc tối theo set menu). Bên cạnh đó, The Anam còn tung ra gói dịch vụ trong ngày dành cho duy nhất ngày 2-9. Khách mua vé (350.000 đồng/khách) sẽ được đưa đón 2 chiều Nha Trang - The Anam; miễn phí các loại nước giải khát theo thực đơn; sử dụng hồ bơi, phòng tập gym và sân tennis, giảm 25% dịch vụ ẩm thực và 50% dịch vụ spa.

 

Khách du lịch vui chơi tại Khu nghỉ dưỡng The Anam.

Khách du lịch vui chơi tại Khu nghỉ dưỡng The Anam.


Cũng ở khu vực Bãi Dài, Alma resort tung ra gói nghỉ trong ngày “Day Pass” dành cho người dân địa phương và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Khánh Hòa. Theo đó, khách có thể chọn gói dành cho gia đình (2 người lớn và 2 trẻ em dưới 12 tuổi) với giá 500.000 đồng bao gồm voucher ẩm thực 500.000 đồng, bơi ở bãi biển hoặc hệ thống 12 hồ bơi của khu nghỉ dưỡng, vui chơi tại công viên nước, tham gia câu lạc bộ trẻ em và câu lạc bộ thanh thiếu niên. Khách lẻ có thể dùng gói  150.000 đồng, gồm 1 combo ăn sáng (1 món ăn, 1 cà phê hoặc 1 nước ép trái cây), bơi ở hồ bơi vô cực và bãi tắm riêng của khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, khách còn được giảm giá 20% cho các dịch vụ ẩm thực khác.


Ở TP. Nha Trang, khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang  đưa ra gói khuyến mãi đặc biệt với 400.000 đồng/người (chưa tính thuế, phí). Theo đó, khách sẽ được nghỉ phòng Deluxe cao cấp hướng biển, ăn sáng, set menu bữa trưa hoặc tối, sử dụng hồ bơi và tập gym miễn phí. Khu du lịch khoáng nóng I-resort Nha Trang cũng tung ra gói khuyến mãi với giá ưu đãi áp dụng từ nay đến ngày 15-12. Khách mua voucher tắm bùn với giá 400.000 đồng/người lớn sẽ được tặng 1 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 4 sao Green World và bữa ăn sáng.


Trong dịp này, Khách sạn Eastin Grand giới thiệu gói tiệc tối tại nhà với đầu bếp riêng. Du khách sẽ được xem tổng bếp trưởng khách sạn chế biến món ăn ngay trong bếp của gia đình. Ưu đãi có giá từ 350.000 đồng/người với thực đơn 3 món, kèm với rượu vang và bia. Khách sạn phục vụ tối thiểu 6 người và tối đa 15 người cho mỗi tiệc (đặt trước 48 giờ).


Nhiều điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa như: Vinpearl, Hòn Tằm, Amiana, Duyên Hà, Liberty Central Nha Trang… cũng đang giảm giá dịch vụ để hưởng ứng chương trình Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa do Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phát động. Hiện nay, nhiều gia đình (nhất là lớp trẻ) ở Khánh Hòa rất quan tâm đến các gói nghỉ dưỡng ưu đãi cho người địa phương. Anh Đoàn Đức (TP. Nha Trang) vừa nghỉ dưỡng ở The Anam đánh giá cao dịch vụ của khu nghỉ dưỡng này. Theo anh, đây là thời điểm để có thể thưởng thức dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp ở gần nhà với giá ưu đãi đặc biệt.

 
Theo lãnh đạo Sở Du lịch, dự kiến lượng khách đến các điểm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của Khánh Hòa trong dịp lễ 2-9 chỉ tăng nhẹ so với ngày thường, chủ yếu là khách trong tỉnh và một số địa phương lân cận. “Các doanh nghiệp du lịch cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, song vì thời gian nghỉ ngắn cộng với tình hình dịch bệnh còn khá căng thẳng nên nhiều du khách e ngại. Hiện nay, chủ yếu là khách đi theo hộ gia đình, nhóm nhỏ với hình thức du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.


Thành Nguyễn