10:07, 30/07/2019

Đa dạng tour du lịch xuất ngoại

Chưa bao giờ tour du lịch xuất ngoại bay thẳng từ Cam Ranh phong phú như hiện nay. Và chưa khi nào người Khánh Hòa đi du lịch nước ngoài nhiều như bây giờ…

Chưa bao giờ tour du lịch xuất ngoại bay thẳng từ Cam Ranh phong phú như hiện nay. Và chưa khi nào người Khánh Hòa đi du lịch nước ngoài nhiều như bây giờ…


Nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao


Với việc các hãng hàng không mở đường bay thẳng từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… đến sân bay Cam Ranh, khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa ngày càng nhiều. Đồng thời, các tour du lịch đưa khách từ Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đi du lịch nước ngoài cũng nở rộ. Hiện nay, các công ty lữ hành như: Vietravel Chi nhánh Nha Trang, Saigontourist Chi nhánh Nha Trang, Long Phú Tourist, Pegas Tourist thường xuyên tổ chức các tour du lịch đưa khách đi Thái Lan, Malaysia - Singapore, Hàn Quốc bay thẳng từ Cam Ranh. Trong đó, đông khách nhất là các tour đưa khách đến tham quan Bangkok và Pattaya của Thái Lan và tour đi Seoul của Hàn Quốc với các điểm đến nổi tiếng như: đảo Nami - Công viên Everland - Vườn thảo mộc Pocheon Herb Island - Tháp Namsan - Cung điện Gyeongbokung - Bảo tàng Văn hóa dân gian Hàn Quốc… Trong chuyến đi đến Hàn Quốc mới đây, ngay tại sân bay Incheon, chúng tôi gặp đoàn giáo viên ở Nha Trang đi du lịch ở Seoul. Theo các hướng dẫn viên du lịch, việc các đoàn khách du lịch ở Nha Trang gặp nhau ở các điểm du lịch của Hàn Quốc, Thái Lan là “chuyện thường ngày”.

 

Khách du lịch Nha Trang tham quan một khu phố cũ ở Gyeongju (Hàn Quốc).

Khách du lịch Nha Trang tham quan một khu phố cũ ở Gyeongju (Hàn Quốc).


Theo ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chi hội trưởng Chi hội Lữ hành - Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đời sống được nâng cao, các tour du lịch có giá rẻ và đi lại thuận lợi là những yếu tố thúc đẩy người dân Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đi du lịch nước ngoài ngày càng nhiều. Ngoại trừ tour đi Nhật Bản, Trung Quốc, các tour du lịch nước ngoài bay thẳng từ Cam Ranh đi Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia có giá không quá cao. Chính vì vậy, nhiều du khách sẽ lựa chọn đi nước ngoài thay cho các điểm đến trong nước đã khá quen thuộc. Ví dụ khách bỏ khoảng 8 triệu đồng là đã có thể đi tour Bangkok - Pattaya, đây là mức giá không đắt nếu so với việc đi du lịch ở trong nước.


Sẽ có thêm nhiều tour mới


Sau chuyến famtrip thành công, mới đây, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cùng các đối tác đã tổ chức tour 6 ngày 5 đêm đưa khách du lịch bay thẳng khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới, Thành Cổ Kinh Châu (Trung Quốc) bằng máy bay thuê bao. Đặc biệt, ngày 10-8, Vietravel Chi nhánh Nha Trang tổ chức tour du lịch đưa khách bay thẳng từ Cam Ranh đến Nhật Bản bằng máy bay thuê bao. Với tour này, du khách sẽ được thưởng ngoạn nhiều điểm đến hấp dẫn thuộc “cung đường vàng” Osaka - Kyoto - Tokyo. Với giá tour khoảng 30 triệu đồng, chuyến bay gần 220 chỗ đã được công ty bán hết.


Theo Sở Du lịch, thời gian tới, các công ty lữ hành sẽ tiếp tục mở thêm các tour du lịch đưa khách trải nghiệm ở các điểm đến mới ở nước ngoài. Mới đây, Vietravel Chi nhánh Nha Trang đã kết hợp với hãng hàng không Vietjet tổ chức đoàn famtrip khảo sát du lịch Busan - Gyeongju (Hàn Quốc). Theo đó, song song với tour du lịch đưa khách đến Seoul đã được khai thác từ vài năm nay, với đường bay Cam Ranh - Busan, sắp tới, Vietravel Chi nhánh Nha Trang sẽ mở thêm tour du lịch liên tuyến với hành trình Busan - Gyeongju - Seoul. Bangkok Airway sẽ phối hợp với các công ty du lịch tổ chức đưa khách du lịch đến Chiangmai, Thái Lan từ đầu tháng 9. Bên cạnh đó, các công ty lữ hành cũng đang có kế hoạch tổ chức thêm các tour du lịch đến Đài Loan, Nhật Bản… trong những tháng cuối năm.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, các công ty lữ hành mở nhiều tour du lịch xuất ngoại có rất nhiều mặt tích cực như: giúp khách có nhiều lựa chọn hơn, các công ty cũng phải nâng cao chất lượng dịch vụ để cạnh tranh lẫn nhau; đồng thời, góp phần cân bằng lượng khách đi vào và đi ra, kích cầu các hãng hàng không mở thêm các đường bay mới. Tuy nhiên, để duy trì sự phát triển của các tour outbound, các công ty lữ hành cần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đem lại sự tin tưởng, hài lòng cho khách.


XUÂN THÀNH