21:16, 04/06/2023

Ông Lê Hữu Hoàng làm việc với lãnh đạo tỉnh Attapeu, tỉnh Champasak và Thủ đô Viêng Chăn

N.T

Chiều 4-6, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Attapeu, tỉnh Champasak, Thủ đô Viêng Chăn do các ông: Bounseuth Sethilat - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu, Som Bouttakoun - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak, Phoukhong Bannavong - Phó Đô Trưởng Thủ đô Viêng Chăn làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có bà Phimpha Keomixay - Tổng Lãnh sự Lào tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lê Hữu Hoàng chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Attapeu, tỉnh Champasak, Thủ đô Viêng Chăn.
Ông Lê Hữu Hoàng (giữa) chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Attapeu, tỉnh Champasak, Thủ đô Viêng Chăn.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng vui mừng được đón tiếp các đoàn sang tham dự Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023; đồng thời giới thiệu, chia sẻ với các đoàn những thông tin mới nhất về định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Ông Lê Hữu Hoàng khẳng định, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa và các địa phương của Lào luôn được hai bên gìn giữ, vun đắp, phát huy tốt đẹp trong thời gian qua và ngày càng được mở rộng trên nhiều lĩnh vực, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong dịp này, ông Lê Hữu Hoàng cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Attapeu, Champasak, Thủ đô Viêng Chăn sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, đặc biệt là các hoạt động giữa thanh niên các địa phương; thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Khánh Hòa và Lào. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh hy vọng các đoàn hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh Khánh Hòa khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như mở rộng hoạt động tại Lào, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân 2 bên.

Đồng chí Lê Hữu Hoàng tặng ông Bounseuth Sethilat bức ảnh về TP. Nha Trang.  Đồng chí Lê Hữu Hoàng tặng ông Som Bouttakoun bức ảnh về TP. Nha Trang.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng ông Bounseuth Sethilat bức ảnh về TP. Nha Trang
Đồng chí Lê Hữu Hoàng tặng ông Som Bouttakoun bức ảnh về TP. Nha Trang.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng ông Som Bouttakoun bức ảnh về TP. Nha Trang.
Đồng chí Lê Hữu Hoàng tặng ông Phoukhong Bannavong bức ảnh về di tích Tháp Bà Ponagar.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng ông Phoukhong Bannavong bức ảnh về di tích Tháp Bà Ponagar.
Đồng chí Lê Hữu Hoàng tặng bà Phimpha Keomixay bức ảnh về TP. Nha Trang.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng bà Phimpha Keomixay bức ảnh về TP. Nha Trang.

Lãnh đạo 3 địa phương của Lào bày tỏ niềm vui khi được đến tham dự sự kiện Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Bên cạnh đó, cũng mong muốn tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương với tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, chú trọng đến các lĩnh vực như: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao; chuyển giao công nghệ kỹ thuật nuôi yến trong nhà; đào tạo vận động viên các môn thể thao tỉnh Khánh Hòa có thế mạnh; xúc tiến việc ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa với Thủ đô Viêng Chăn trong năm 2023…

N.T