19:02, 04/06/2023

Vạn Ninh: Nỗ lực phát triển đảng viên

THANH HẢI

Qua nửa chặng đường của nhiệm kỳ 2020 - 2025, các cấp ủy trên địa bàn huyện Vạn Ninh đã đạt được những kết quả tích cực trong công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, phát triển đảng viên. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Chi bộ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng vừa tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 2 học sinh ưu tú của nhà trường là Trần Phạm Hoàng Điệp (học sinh lớp 12C7) và Nguyễn Minh Trí (học sinh lớp 12C4). Thầy Võ Đức Cao Cường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết, những năm qua, Chi bộ trường luôn quan tâm đến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, nhất là học sinh phổ thông. Chi bộ đã chỉ đạo Đoàn trường, các bộ môn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho học sinh, tạo môi trường cho các em rèn luyện thông qua các giờ dạy, hội thi, hoạt động trải nghiệm. Các học sinh ưu tú được bồi dưỡng, xem xét kết nạp Đảng có tư tưởng chính trị vững vàng, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham gia phong trào đoàn - hội. Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, chi bộ đã cử 28 quần chúng ưu tú, trong đó có 18 học sinh tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và kết nạp mới được 12 đảng viên, trong đó có 4 học sinh.

Chi bộ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng trao quyết định kết nạp đảng viên cho 2 học sinh Trần Phạm Hoàng Điệp và Nguyễn Minh Trí.
Chi bộ Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng trao quyết định kết nạp đảng viên cho 2 học sinh Trần Phạm Hoàng Điệp và Nguyễn Minh Trí.

Với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy, Chi bộ Khối kinh tế ngoài khu vực nhà nước đã chủ động triển khai các giải pháp trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên và mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Ông Nguyễn Tấn Thoại - Bí thư Chi bộ Khối kinh tế ngoài khu vực nhà nước cho biết: Chi bộ đã phối hợp có hiệu quả với Ban Chỉ đạo phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân (Ban Chỉ đạo 289) của huyện, các cơ quan, đoàn thể, cấp ủy các địa phương trong tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; thường xuyên rà soát nguồn lao động để chủ động tạo nguồn kết nạp Đảng; phân công đảng viên thực hiện công tác tuyên truyền, vận động tại doanh nghiệp đang làm việc và doanh nghiệp khác. Nhờ đó, đến nay, các chỉ tiêu về tạo nguồn, phát triển đảng viên của chi bộ đều vượt kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cụ thể, vận động 26 quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, vượt 44,4% kế hoạch; kết nạp được 14 đảng viên, vượt 16,6% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên đang làm việc trong các đơn vị kinh tế tư nhân lên 113 đồng chí.  

Ông Nguyễn Thái Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vạn Ninh cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên và được các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp, như: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến các đối tượng quần chúng, nhất là đối tượng đang làm việc trong các đơn vị kinh tế tư nhân, học sinh…; chủ động khảo sát, rà soát tại các khu dân cư, đơn vị kinh tế tư nhân, trường học; chú trọng phát triển đảng viên là chủ doanh nghiệp; tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị… Tính từ tháng 10-2020 đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp mới 357 đảng viên, đạt 54,09% so với chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ; đảng viên được kết nạp trong độ tuổi thanh niên chiếm 65%, trong đó có 6 học sinh; đưa tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 3.224 đảng viên, sinh hoạt tại 58 tổ chức cơ sở đảng. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Trung tâm Chính trị huyện tổ chức 11 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 498 quần chúng và 7 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 347 đảng viên dự bị, trong đó quan tâm tổ chức các lớp bồi dưỡng dành riêng cho quần chúng, đảng viên dự bị đang làm việc trong các đơn vị kinh tế tư nhân…

Từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy Vạn Ninh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên; tiếp tục tiến hành khảo sát, rà soát nguồn phát triển đảng viên và quan tâm giáo dục, bồi dưỡng các đối tượng như: Ngư dân, cán bộ không chuyên trách ở thôn…; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động trong lao động, sản xuất để phát hiện thêm quần chúng ưu tú… Qua đó, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 660 đảng viên mới trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

THANH HẢI