17:17, 30/05/2023

Xây dựng đề án nâng cao chất lượng đào tạo Trường Đại học Khánh Hòa

K.D

Chiều 30-5, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường Đại học Khánh Hòa và các sở, ngành liên quan về đề án nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe các ý kiến góp ý, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị, Trường Đại học Khánh Hòa bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo đề án, xác định rõ định hướng, mục tiêu và các yếu tố tác động đến việc xây dựng đề án. Trong đó, cần gắn với tổng thể phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; gắn với định hướng nâng cấp Trường Đại học Nha Trang thành trường đại học vùng. Bên cạnh đó, dự thảo đề án cần nêu rõ một số nội dung như: Các ngành, chuyên ngành sẽ phát triển thêm; danh mục đầu tư, dự kiến kinh phí và thời gian thực hiện; chính sách thu hút nguồn nhân lực; mục tiêu, giải pháp đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030… Trên cơ sở dự thảo và ý kiến của các sở, ngành liên quan, tỉnh sẽ ban hành đề án nâng cao chất lượng đào tạo Trường Đại học Khánh Hòa để nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện.

Trường Đại học Khánh Hòa hiện đang đào tạo 15 ngành với 23 chương trình đào tạo như: Sư phạm, Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị kinh doanh…; với hơn 200 giảng viên.

K.D