03:01, 12/01/2023

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương kiểm tra, tặng quà Tết quân và dân huyện Trường Sa

Ngày 11-1, đoàn công tác do Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa.

Ngày 11-1, đoàn công tác do Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đến kiểm tra, chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương tặng quà Tết cho quân và dân đảo Sinh Tồn
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương tặng quà Tết cho quân và dân đảo Sinh Tồn

Đoàn đã đến kiểm tra, chúc Tết tại đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn và Trường Sa. Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và kết quả hoạt động, thực hiện nhiệm vụ thời gian qua của quân và dân các đảo. Đồng thời yêu cầu thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục quán triệt đầy đủ và nhận thức sâu sắc hơn nữa về vị trí chiến lược của quần đảo Trường Sa đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”... Cùng với đó, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo đón Tết vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn; đảm bảo đầy đủ các chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội và sẵn sàng chiến đấu cao.

Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại đảo Sinh Tồn
Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại đảo Sinh Tồn

Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương và đoàn công tác đã tặng quà và gửi lời chúc Tết đến cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang công tác trên các đảo.

VĨNH THÀNH