09:07, 22/07/2022

Yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch bệnh

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn gửi các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.
 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn gửi các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. Đối với dịch Covid-19, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác tiêm chủng, giao chỉ tiêu tiêm chủng đến cấp xã, đến từng thôn, tổ dân phố; thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm; tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu và cụm công nghiệp. 
 
Đối với dịch sốt xuất huyết, UBND tỉnh yêu cầu huy động các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là lực lượng tại các tổ dân phố, thôn, bản và cộng đồng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tới tận các hộ gia đình để người dân chủ động phòng, chống dịch, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, khu vực di biến động về dân cư, khu vực có ổ dịch cũ. Ngay trong tháng 7, các địa phương, đơn vị triển khai mạnh mẽ các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng và duy trì hoạt động này 1 lần/tuần tại các khu vực có nguy cơ cao, 1 lần/2 tuần ở những khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng cao và 1 lần/tháng tại các khu vực còn lại…
 
C.ĐAN