01:05, 10/05/2022

Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang: Thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động nhân đạo

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động nhân đạo. Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 (tháng 5), hội đã và đang thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người nghèo.

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Nha Trang triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động nhân đạo. Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 (tháng 5), hội đã và đang thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người nghèo.


 Hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn


Đầu tháng 4, gia đình ông Võ Văn Tân (thôn Văn Đăng 1, xã Vĩnh Lương, Nha Trang) vui mừng khi có ngôi nhà mới do Hội CTĐ TP. Nha Trang hỗ trợ xây dựng. Gia đình ông Tân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hơn 20 năm sống tạm bợ trong ngôi nhà tôn đã cũ nát. Năm 2021, qua khảo sát, Hội CTĐ TP. Nha Trang đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng 10 triệu đồng gia đình tích góp, gia đình ông Tân đã có ngôi nhà mới khang trang để ở. Ông Tân xúc động chia sẻ: “Có nhà mới, gia đình tôi mừng lắm vì không còn phải nơm nớp lo khi mùa mưa tới. Con cái cũng đã lớn, gia đình chuẩn bị có sui gia, mình cưới hỏi trong ngôi nhà mới cũng nở mày, nở mặt cho con”.

 

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang trao quà Tết cho người dân  có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang trao quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.


Triển khai Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ TP. Nha Trang đã vận động các tổ chức, cá nhân xây dựng và bàn giao 4 căn nhà CTĐ cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Vĩnh Lương và phường Vạn Thạnh, với tổng trị giá 270 triệu đồng. Cùng với đó, các cấp hội còn triển khai hỗ trợ lương thực cho 150 địa chỉ nhân đạo, với trị giá hơn 40 triệu đồng. Riêng Hội CTĐ phường Phước Hòa còn vận động hỗ trợ thường xuyên cho 61 địa chỉ, mỗi địa chỉ 300.000 đồng/quý. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, Hội CTĐ thành phố và các hội cơ sở đã vận động, trao tặng 7.260 suất quà, trị giá hơn 2,6 tỷ đồng; hỗ trợ đột xuất cho hơn 3.100 người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền hơn 862 triệu đồng.


Thực hiện hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa, phòng, chống dịch bệnh, các cấp hội đã vận động cứu trợ nhu yếu phẩm cho 450 người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 186 triệu đồng. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, các cấp hội còn triển khai nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cho người dân; tổ chức các lớp nói chuyện chuyên đề về cách phòng tránh các bệnh mùa hè, sốt xuất huyết, tay chân miệng; tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi, phòng ngừa dịch Covid-19… Đồng thời, tổ chức đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; vận động hỗ trợ gạo, rau củ, tiền mặt cho các bếp ăn từ thiện ở một số bệnh viện với tổng trị giá hơn 45 triệu đồng.


Tích cực triển khai Tháng Nhân đạo  

 

Ông Lê Văn Hoa - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh: Nhiều năm qua, Hội CTĐ thành phố là một trong những điểm sáng về phong trào, hoạt động nhân đạo. Theo kế hoạch Tháng Nhân đạo năm nay, các cấp hội CTĐ trong tỉnh sẽ vận động khoảng 2 tỷ đồng để trợ giúp cho hơn 4.000 địa chỉ nhân đạo.

Ông Lê Quốc Thịnh - Chủ tịch Hội CTĐ TP. Nha Trang cho biết, hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 (từ ngày 1 đến 31-5), toàn hội phấn đấu vận động các nguồn lực để trợ giúp hơn 1.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 100 địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Cùng với đó, mỗi hội cơ sở phải tổ chức hỗ trợ được ít nhất 3 địa chỉ nhân đạo có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương. Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, hội CTĐ 27 xã, phường đã xây dựng kế hoạch vận động các nguồn lực chung tay tặng quà nhân đạo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn của Hội Người mù TP. Nha Trang; phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo đảo Bích Đầm - phường Vĩnh Nguyên; tập huấn sơ cấp cứu phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh và tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.


Trong tháng 5, Hội CTĐ thành phố và các hội cơ sở còn hưởng ứng 2 chương trình trọng điểm do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động là: “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” với mong muốn tiếp nhận nguồn lực của xã hội, chung tay trợ giúp ngư dân nghèo, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm vươn khơi, bám biển; hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng trẻ em nghèo, khuyết tật, góp phần giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho các em.


T.LY