10:07, 05/07/2021

Xác minh nguồn gốc đất của 4 hộ ở khu vực ga Ninh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND thị xã Ninh Hòa về việc xác minh nguồn gốc đất của 4 hộ ở khu vực ga Ninh Hòa. Đây là các trường hợp có liên quan dự án xây dựng đường Võ Văn Ký, phường Ninh Hiệp (Ninh Hòa).

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) và UBND thị xã Ninh Hòa về việc xác minh nguồn gốc đất của 4 hộ ở khu vực ga Ninh Hòa. Đây là các trường hợp có liên quan dự án xây dựng đường Võ Văn Ký, phường Ninh Hiệp (Ninh Hòa).


Theo đó, UBND tỉnh giao UBND thị xã Ninh Hòa chủ động liên hệ với Sở TN-MT để thu thập hồ sơ, tài liệu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của khu vực đất tại ga Ninh Hòa để làm cơ sở rà soát lại ranh giới, nguồn gốc sử dụng đất của các hộ. Sở TN-MT phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa để thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, tổng hợp ý kiến của thị xã để tham mưu UBND tỉnh xử lý tình trạng trên.


Ngày 7-5, UBND thị xã Ninh Hòa có báo cáo gửi UBND tỉnh về tình trạng vướng mắc khi xây dựng đường Võ Văn Ký. Theo đó, cơ quan chức năng xác định có 4 hộ bị giải tỏa có nguồn gốc sử dụng đất liên quan đến đất hỏa xa (ga Ninh Hòa) nên chưa có cơ sở xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Điều này dẫn đến chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng. Sau đó, ngày 10-6, Sở TN-MT có văn bản đề nghị UBND thị xã Ninh Hòa rà soát lại ranh giới sử dụng đất của 4 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án, báo cáo về Sở TN-MT để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét xử lý theo quy định


Trước đó, Báo Khánh Hòa ngày 20-9-2020 có bài viết “Xóm Ga mòn mỏi chờ sổ đỏ” phản ánh xóm Ga nằm cạnh ga Ninh Hòa, thuộc tổ dân phố 3 phường Ninh Hiệp có 58 hộ sinh sống ổn định 60 năm nay nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi UBND thị xã Ninh Hòa triển khai dự án mở rộng, nâng cấp đường Võ Văn Ký có 4 hộ không được đền bù đất bị thu hồi và giải quyết tái định cư mà chỉ được đền bù vật kiến trúc. Những bất cập này địa phương đã kiến nghị từ lâu nhưng chưa được giải quyết.


V.KỲ