01:12, 01/12/2020

Kỳ vọng những dự án bất động sản mới

Thời gian qua, do tác động của dịch Covid-19, thị trường bất động sản Nha Trang khá trầm lắng, không có dự án mới. Tuy nhiên, những tháng cuối năm xuất hiện một vài dự án mới nên giới chuyên gia đánh giá sẽ góp phần khởi sắc cho thị trường vào năm 2021.

Thời gian qua, do tác động của dịch Covid-19, thị trường bất động sản (BĐS) Nha Trang khá trầm lắng, không có dự án mới. Tuy nhiên, những tháng cuối năm xuất hiện một vài dự án mới nên giới chuyên gia đánh giá sẽ góp phần khởi sắc cho thị trường vào năm 2021.


Những dự án mới gây chú ý


Sở hữu vị trí đẹp, dự án The Aston của Công ty Cổ phần Đầu tư VHR (trực thuộc Tập đoàn Danh Khôi) được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt về căn hộ cao cấp cho thị trường BĐS Nha Trang vào năm 2021. Chủ đầu tư đang tích cực hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm khởi công dự án. Theo thông tin từ Sở Xây dựng, dự án có tổng diện tích hơn 11.000m2, nằm trong dự án Khu dân cư cồn Tân Lập. Năm 2019, UBND tỉnh có quyết định cho Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang chuyển các lô đất có ký hiệu HH1, HH2, HH3 thuộc dự án Khu dân cư cồn Tân Lập cho Công ty Cổ phần Đầu tư VHR. Sau khi được chuyển nhượng, Tập đoàn Danh Khôi đã khẩn trương xử lý các vấn đề liên quan để sớm xây dựng 3 khối chung cư cao cấp tại đây.

 

Dự án Chung cư cao cấp CT3 tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung mới được khởi công.

Dự án Chung cư cao cấp CT3 tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung mới được khởi công.


Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án The Aston gồm 3 khối chung cư HH1-HH2-HH3, cao từ 24 đến 27 tầng với tổng cộng 1.341 căn hộ cao cấp. Giai đoạn 1, chủ đầu tư sẽ mở bán khối HH3 đầu tiên với kết cấu: Tầng 1 shophouse, tầng 2 thương mại cho thuê, tầng 3 tiện ích dịch vụ, từ tầng 4 đến 26 là căn hộ với diện tích từ 34m2 đến 98m2 mỗi căn, tầng 27 là sky villa rộng 300m2. Đến nay, dự án đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng khối chung cư, quyết định chuyển dự án thành phần, quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, giấy chứng nhận dự án đầu tư thành phần, phê duyệt đánh giá tác động môi trường… Chủ đầu tư đưa ra giá dự kiến từ 60 đến 70 triệu đồng/m2.


Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN đã khởi công dự án Chung cư cao cấp CT3 tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung (TP. Nha Trang). Dự án được xây dựng trên tổng diện tích hơn 10.222m2, cao 17 tầng, dự kiến cung cấp gần 500 căn hộ ra thị trường. Chủ đầu tư đang khảo sát thị trường để đưa ra giá hợp lý; nhiều khả năng giá bán căn hộ hơn 20 triệu đồng/m2. Tuy đã gần hoàn thiện phần móng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có kế hoạch mở bán. Giới chuyên môn đánh giá, trong giai đoạn thị trường BĐS trầm lắng hiện nay, đây là dự án được nhiều người mong chờ ở phân khúc chung cư.


Tại số 16 đường Phước Long (TP. Nha Trang), dự án Imperium Town cũng đang tích cực đầu tư, xây dựng để đưa sản phẩm ra thị trường. Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đông Dương Nha Trang cho biết, dự án được phát triển trên tổng diện tích xây dựng 10.168m2. Đây là dự án nhà ở cao cấp, gồm 41 căn nhà phố liền kề và chung cư 39 tầng với 561 căn hộ cao cấp. Công ty đã hoàn thiện các thủ tục hồ sơ để cấp giấy phép xây dựng. Dự kiến, dự án sẽ ra mắt các sản phẩm căn hộ cao cấp vào đầu năm 2021.


Hy vọng thị trường khởi sắc


Theo lãnh đạo Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, từ năm 2019 đến nay, các sàn giao dịch BĐS tiếp tục hoạt động cầm chừng. Tất cả các phân khúc BĐS trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu chững lại và trầm lắng vì liên tiếp đối mặt với nhiều khó khăn. Nguyên nhân do nguồn vốn tín dụng BĐS bị siết chặt; thủ tục hành chính về pháp luật đất đai đang phát sinh nhiều vướng mắc, dẫn đến chậm trễ trong việc thẩm định cấp phép phát triển dự án; nhiều dự án chưa được cấp phép vì đang vướng về sửa đổi Luật Đất đai liên quan đến đấu thầu, định giá đất...


Ông Phan Việt Hoàng - Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho rằng, sau thời gian trầm lắng, hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh và phát triển BĐS tại Nha Trang bắt đầu khởi động lại với một số dự án như: The Aston, Vega City, Imperium Town Nha Trang, CT3- VCN Vĩnh Điềm Trung… Đây là tín hiệu tốt báo hiệu sự hồi phục của tình hình kinh tế địa phương nói chung và thị trường BĐS Nha Trang nói riêng. Các dự án này có điểm mạnh về cơ sở pháp lý, vị trí đẹp và khách hàng được sở hữu lâu dài. Chủ đầu tư các dự án đều được đánh giá có năng lực tài chính. Tuy thị trường còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã có sự điều chỉnh chiến lược, linh động nguồn hàng và mở rộng đối tượng khách hàng.


VĂN KỲ