10:10, 07/10/2020

Hai Cơ sở kinh doanh phế liệu, vật liệu xây dựng tại xã Vĩnh Thạnh: Gây ô nhiễm môi trường

2 cơ sở kinh doanh phế liệu và vật liệu xây dựng trên địa bàn xã Vĩnh Thạnh (thành phố Nha Trang) gây ô nhiễm môi trường và làm hư hỏng đường dân sinh. Lãnh đạo địa phương cho biết sẽ xử lý trong thời gian sớm nhất.

2 cơ sở kinh doanh phế liệu và vật liệu xây dựng trên địa bàn xã Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang) gây ô nhiễm môi trường và làm hư hỏng đường dân sinh. Lãnh đạo địa phương cho biết sẽ xử lý trong thời gian sớm nhất.


Theo phản ánh của người dân xã Vĩnh Thạnh, thời gian qua, khu vực đường cầu Bến Ma bị xe tải chở vật liệu xây dựng cày nát, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân dọc tuyến đường này. “Thời gian qua, chúng tôi phải chịu cảnh ô nhiễm môi trường rất nặng nề. Một bên là cơ sở thu gom phế liệu, một bên là cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng. Hàng ngày, có rất nhiều xe cỡ lớn chở cát đá, vật liệu xây dựng và phế liệu chạy qua con đường này, không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn làm hư hỏng đường. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên lãnh đạo địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Thời gian gần đây, xe còn chạy về đêm rất ồn ào khiến chúng tôi sống không yên. Quỹ đất công của địa phương cũng bị hai cơ sở này san lấp mặt bằng để phế liệu và vật liệu xây dựng”, một người dân phản ánh.

 

Khu vực người dân phản ánh 2 cơ sở kinh doanh gây ô nhiễm môi trường và làm hư hỏng đường giao thông.

Khu vực người dân phản ánh 2 cơ sở kinh doanh gây ô nhiễm môi trường và làm hư hỏng đường giao thông.


Theo tìm hiểu của phóng viên, 2 cơ sở kinh doanh mà người dân phản ánh là: Cơ sở kinh doanh buôn bán phế liệu Tân Vĩnh Phước và buôn bán vật liệu xây dựng Đại Dương. 2 cơ sở này nằm dọc tuyến đường cầu Bến Ma. Khu vực 2 cơ sở này kinh doanh rất bừa bộn, nhếch nhác; phế liệu và cát tập kết ra cả đường đi. Một lượng lớn cát được cơ sở kinh doanh vật liệu tập kết trái phép ngay trên phần đất công của địa phương.


Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Bảo - Quyền Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh cho biết, sau khi có phản ánh của người dân, địa phương đã nhiều lần trực tiếp xuống giải quyết. Đồng thời, mời chủ cơ sở sản xuất kinh doanh phế liệu lên làm việc, yêu cầu đơn vị này ký cam kết trong quá trình hoạt động kinh doanh phải tuân thủ nghiêm các quy định về bảo đảm phòng, chống cháy nổ và sớm di dời toàn bộ phế liệu tập kết trên đất công của xã. Đối với cơ sở buôn bán vật liệu tập kết vật liệu xây dựng trái phép, thời gian tới, địa phương sẽ phối hợp với các ngành chức năng xử lý sớm. “Tôi khẳng định, không có chuyện chiếm đất công để xây dựng tại khu vực đường cầu Bến Ma. Hai cơ sở kinh doanh bị phản ánh có tập kết phế liệu và cát nhưng không lấn chiếm. Do là địa bàn giáp ranh nên xã đã lên kế hoạch làm việc với UBND xã Vĩnh Ngọc để thống nhất cắm mốc, bảo vệ đất công. Ngoài ra, khu vực này đã được đấu nối vào hệ thống thoát nước của thành phố và địa phương đã lên phương án phòng, chống bão lụt, di dời khi cần thiết. Vì vậy, trong mùa mưa lũ, người dân không nên quá lo lắng”, ông Bảo nói.


Thành Nam