09:09, 08/09/2020

Rút kinh nghiệm sai sót tại dự án Kè và tuyến đường số 1 dọc sông Cái và sông Suối Dầu

Ngày 7-9, lãnh đạo UBND huyện Diên Khánh cho biết, huyện vừa tổ chức cuộc họp chấn chỉnh, rút kinh nghiệm sau Kết luận Thanh tra dự án Kè và tuyến đường số 1 dọc sông Cái và sông Suối Dầu (nằm trong danh mục các dự án thuộc Chương trình phát triển đô thị tỉnh Khánh Hòa trên địa bàn huyện Diên Khánh giai đoạn 2016 - 2020), ....

Ngày 7-9, lãnh đạo UBND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết, huyện vừa tổ chức cuộc họp chấn chỉnh, rút kinh nghiệm sau Kết luận Thanh tra dự án Kè và tuyến đường số 1 dọc sông Cái và sông Suối Dầu (nằm trong danh mục các dự án thuộc Chương trình phát triển đô thị tỉnh Khánh Hòa trên địa bàn huyện Diên Khánh giai đoạn 2016 - 2020), với tổng mức đầu tư 217,39 tỷ đồng. Tại cuộc họp, UBND huyện Diên Khánh (chủ đầu tư dự án) đã nhận trách nhiệm về các sai sót trong quản lý dự án và cam kết sẽ chấn chỉnh rút kinh nghiệm khi triển khai các dự án khác.

 

Thi công tại dự án Kè và tuyến đường số 1 dọc sông Cái  và sông Suối Dầu ngày 7-9.

Thi công tại dự án Kè và tuyến đường số 1 dọc sông Cái và sông Suối Dầu ngày 7-9.


Theo Kết luận Thanh tra tỉnh, Công ty Cổ phần Tư vấn T27 đã sai phạm trong việc lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán dẫn đến không có căn cứ để xác định tính chính xác về khối lượng đất phải khai thác để đắp là 124.912,53m3, không tính tận dụng 1.650,49m3 khối lượng đào đất tại hạng mục thi công dải phân cách giữa đường để đắp. Sai phạm đó đã dẫn đến việc Công ty TNHH Minh Phát (nhà thầu thi công) hưởng lợi qua trúng thầu với giá trị 103,195 triệu đồng. Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng miền Trung - Tây Nguyên sai phạm trong công tác thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công, dự toán công trình.


Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã sai phạm trong công tác thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán công trình; sai sót trong việc tham mưu chủ đầu tư thực hiện thủ tục điều chỉnh giảm giá trị hợp đồng 1,527 tỷ đồng đối với nhà thầu thi công và tiến hành triển khai lập nghiệm thu dự án đầu tư khi chưa nghiệm thu hồ sơ; khảo sát bước thiết kế cơ sở không đúng trình tự.  


Được biết, đến thời điểm hiện tại, dự án này đã hoàn thành được 80%. Thực hiện quyết định của Thanh tra tỉnh, nhà thầu thi công đã nộp lại 103,195 triệu đồng hưởng lợi từ những sai phạm nêu trên vào tài khoản của Thanh tra tỉnh.

Thái Thịnh