11:01, 07/01/2020

Phát hiện 3 khách sạn tự ý tăng 76 phòng

UBND thành phố Nha Trang vừa phát hiện 3 khách sạn đang hoạt động đã tự ý tăng số lượng phòng mà không xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành nghiên cứu lại hồ sơ, báo cáo kết quả xử lý trước ngày 20-1.

UBND TP. Nha Trang vừa phát hiện 3 khách sạn đang hoạt động đã tự ý tăng số lượng phòng mà không xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các sở, ngành nghiên cứu lại hồ sơ, báo cáo kết quả xử lý trước ngày 20-1.


Theo UBND TP. Nha Trang, qua đợt kiểm tra về công tác bảo vệ môi trường và việc thực hiện các nội dung trong kế hoạch đề án bảo vệ môi trường, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 khách sạn cố ý tăng số lượng phòng gồm: khách sạn Mây Ngũ Sắc của Công ty TNHH Mây Ngũ Sắc (đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hòa), khách sạn Thành An của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Thành An (đường Biệt Thự, phường Lộc Thọ) và khách sạn Cúc Tùng của Công ty TNHH Cúc Tùng (đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Tân Lập). Các khách sạn này đã đi vào hoạt động, tự ý tăng số lượng phòng mà chưa xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

 

Khách sạn Mây Ngũ Sắc  trên đường Phạm Văn Đồng.

Khách sạn Mây Ngũ Sắc trên đường Phạm Văn Đồng.


Theo giấy phép được cấp, quy mô khách sạn Mây Ngũ Sắc chỉ có 24 phòng nhưng công ty đã tự ý tăng lên 64 phòng; khách sạn Thành An được cấp phép quy mô 36 phòng nhưng công ty đã tự ý nâng lên 56 phòng; khách sạn Cúc Tùng được cấp phép quy mô từ 40 phòng nhưng chủ đầu tư cũng tự nâng lên 56 phòng.


Ngay sau khi nhận được báo cáo của UBND TP. Nha Trang, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Du lịch và Công an tỉnh yêu cầu kiểm tra, xử lý các khách sạn có thay đổi quy mô, tăng số phòng. UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị rà soát lại cơ sở pháp lý của 3 khách sạn này, giấy phép xây dựng, phương án phòng cháy chữa cháy… Nếu phát hiện có sai phạm phải xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20-1. UBND tỉnh cũng giao UBND. TP. Nha Trang phối hợp với các ngành chức năng rà soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định về môi trường, xây dựng, phòng cháy chữa cháy, điều kiện hoạt động của các khách sạn. Thành phố có trách nhiệm xác định trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan trong việc giám sát các khách sạn trên địa bàn trong việc thực hiện đúng quy định về trật tự xây dựng và kế hoạch bảo vệ môi trường.


Lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, đang kiểm tra 3 khách sạn nêu trên và phát hiện các khách sạn này đã đi vào hoạt động từ thời điểm năm 2013 đến 2017. Khi Phòng Tài nguyên - Môi trường đi kiểm tra công tác bảo vệ môi trường thì mới phát hiện giấy phép và số phòng trên thực tế lệch nhau rất nhiều nên không dám xác nhận đủ điều kiện hoạt động. UBND TP. Nha Trang kiến nghị Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường xem xét, hướng dẫn thủ tục để chủ đầu tư đủ điều kiện đăng ký hoạt động. Theo quy định, khách sạn không đủ điều kiện thì không cho hoạt động, nhưng 3 khách sạn này đã hoạt động từ nhiều năm nay. Thanh tra Sở Xây dựng đang nghiên cứu hồ sơ để xác định xem các công trình này vi phạm từ đầu hay đang hoạt động thì cơi nới thêm phòng. Nếu công trình lúc đầu làm đúng, sau đó tự thay đổi quy mô số phòng thì trách nhiệm thuộc về quản lý địa phương.


NHẬT THANH