02:12, 25/12/2019

Không được bán bất động sản du lịch cho người nước ngoài

Sở Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu 129 chủ đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh không được bán bất động sản du lịch cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Sở Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu 129 chủ đầu tư dự án bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa không được bán BĐS du lịch cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài.


Theo Sở Xây dựng, hiện nay các dự án BĐS du lịch chủ yếu ở TP. Nha Trang và khu vực Bãi Dài (huyện Cam Lâm, TP. Cam Ranh). Trong số các dự án này, có nhiều dự án mà mục tiêu đầu tư cho phép chủ đầu tư dự án bán BĐS du lịch. Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng, BĐS du lịch không phải là nhà ở, không được điều chỉnh bởi Luật Nhà ở năm 2014. Do vậy, khi đưa BĐS du lịch vào kinh doanh mua bán, chủ đầu tư phải tuân thủ Luật Kinh doanh BĐS năm 2014. Do đó, Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư không được bán BĐS du lịch (căn hộ du lịch, biệt thự du lịch...) cho tổ chức, cá nhân nước ngoài, trừ trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mua BĐS du lịch để làm cơ sở kinh doanh, dịch vụ theo đúng công năng sử dụng.


Văn bản của Sở Xây dựng cũng nêu rõ, trong quá trình triển khai dự án, kinh doanh BĐS du lịch, chủ đầu tư phải thực hiện chế độ báo cáo, cung cấp thông tin định kỳ về dự án do mình làm chủ đầu tư theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 117/2015 ngày 12-11-2015 của Chính phủ về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường BĐS.


VĂN KỲ