22:15, 10/05/2023

Giải chạy của thanh niên với chủ đề "Chạy đến tương lai": Hứa hẹn hấp dẫn, sôi động

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, Tỉnh đoàn Khánh Hòa đang triển khai tổ chức giải chạy của thanh niên Khánh Hòa với chủ đề "Chạy đến tương lai". Trao đổi về hoạt động này, anh Trần Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết:

Anh Trần Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn
Anh Trần Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn

- Theo kế hoạch, giải sẽ diễn ra vào ngày 3-6, địa điểm tổ chức tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang với quy mô dự kiến thu hút khoảng 3.700 người tham gia. Ban tổ chức mở cổng đăng ký tham gia từ ngày 8-5. Đối tượng tham gia giải chạy là người từ 15 tuổi trở lên. Các vận động viên (VĐV) tham gia chia thành 2 bảng: Bảng phong trào và bảng thi đấu.

Tham gia bảng chạy phong trào là các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc; sinh viên các trường đại học, cao đẳng, các trường, viện, học viện quân đội trên địa bàn. Các VĐV đăng ký thông qua các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn theo hướng dẫn riêng của Ban tổ chức và tham gia chạy miễn phí.

Bảng chạy thi đấu có giải thưởng được mở cho tất cả bạn trẻ, người dân, du khách đăng ký (có thu phí tham gia) tại đường link: timve365.vn/events/khanhhoa-run-to-future. Dự kiến ban đầu, Ban tổ chức chỉ đưa ra 2 cự ly 5km và 10km. Tuy nhiên, qua khảo sát, ghi nhận nhu cầu của nhiều bạn trẻ và những người yêu chạy bộ, chúng tôi đã mở rộng đối tượng tham gia và thêm cự ly 21km. Đối với các VĐV tham gia bảng thi đấu, Ban tổ chức thu phí với mức 350.000 đồng/người (cự ly 21km); 300.000 đồng/người (cự ly 5km và 10km).

Ở bảng thi đấu, các VĐV sẽ được cấp bộ race kit gồm áo thi đấu, chip time ghi nhận thành tích lên hệ thống của Ban tổ chức. Mỗi VĐV tham gia bảng chạy thi đấu khi hoàn thành cự ly chạy sẽ được nhận huy chương chứng nhận hoàn thành đường chạy của Ban tổ chức. VĐV về nhất, nhì, ba ở mỗi cự ly chạy sẽ được trao cúp vô địch, huy chương và giải thưởng.

- Công tác triển khai giải đến nay ra sao, thưa anh?

- Ban tổ chức đang gấp rút triển khai các khâu chuẩn bị cho giải. Đây là lần đầu Tỉnh đoàn tổ chức một giải chạy có quy mô, bài bản với số lượng người tham gia đông. Giải chạy sẽ là một điểm nhấn của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, tạo ấn tượng với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, sự kiện cũng thiết thực hưởng ứng chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” do Trung ương Đoàn phát động và chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động; thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong cán bộ, đoàn viên.

Ngoài giải chạy nói trên, Tỉnh đoàn còn tổ chức một giải chạy online khác trên ứng dụng VietRace365 nhằm gây quỹ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong thanh niên Khánh Hòa, đóng góp cây xanh bảo vệ môi trường. Giải chạy online sẽ phát động vào ngày 3-6, kéo dài đến ngày 3-8. Tại ngày phát động, các VĐV bảng phong trào sẽ sử dụng ứng dụng này để ghi nhận thành tích vào cuộc thi chạy online.

Khi mở cổng đăng ký, chúng tôi đã ghi nhận được số lượng lớn người đăng ký tham gia chạy ở bảng thi đấu, phần đông ở cự ly 10km và 21km. Nếu giải chạy lần này được tổ chức thành công và mang lại hiệu ứng, kết quả tích cực, có thể giải sẽ được duy trì định kỳ nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, nâng cao tinh thần thể dục thể thao trong các bạn trẻ và người dân.

- Xin cảm ơn anh!

VĨNH THÀNH (Thực hiện)