11:08, 17/08/2022

Phát huy vai trò của hội viên, phụ nữ

Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều hoạt động, sân chơi ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng, khơi dậy sự sáng tạo, phát huy vai trò của cán bộ, hội viên.

Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều hoạt động, sân chơi ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng, khơi dậy sự sáng tạo, phát huy vai trò của cán bộ, hội viên.


Tổ chức nhiều cuộc thi


Cuộc thi nấu ăn online do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức vừa qua đã nhận được sự quan tâm, tham gia tích cực của đội ngũ cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn tỉnh. Qua hơn 1 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 528 bài dự thi với 233 người tham gia. Thí sinh tham gia nhiều nhất là chị Nguyễn Thị Thảo (xã Cam Thành Nam, TP. Cam Ranh) với 10 bài dự thi. Ngoài ra, còn nhiều thí sinh tham gia từ 2 bài trở lên. Thị xã Ninh Hòa và TP. Cam Ranh có bài dự thi nhiều nhất (từ 110 đến 113 bài). Chị Nguyễn Thị Thảo chia sẻ: “Tuy là cuộc thi nấu ăn online nhưng tôi thấy đây là một hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để chị em được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc chế biến món ăn nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn, đảm bảo các điều kiện về dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến, phục vụ bữa ăn tại đơn vị cũng như tại gia đình”.

 

Cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Khánh Sơn tham gia hội thi nấu ăn.

Cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Khánh Sơn tham gia hội thi nấu ăn.


Theo lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, cuộc thi nấu ăn online “Nestle đồng hành cùng phụ nữ” bắt đầu triển khai từ tháng 7-2021 với sáng kiến Quầy hàng phụ nữ với tiêu chí an toàn - ngon khỏe - tiện lợi, giúp các chị em có thêm cơ hội gia tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình. Qua hơn 1 năm diễn ra cuộc thi, toàn tỉnh có 318 chị đăng ký, bình quân thu nhập thêm của mỗi chị 2 triệu đồng/tháng từ các sản phẩm Nestlé. “Ngoài thu nhập chính từ trồng rau, quầy hàng đã giúp tôi có đồng ra đồng vào trang trải thêm chi phí sinh hoạt trong gia đình” - chị Nguyễn Thị Thanh (ở Ninh Hòa) bày tỏ.


Tại Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ II - năm 2022, Hội LHPN huyện Khánh Sơn cũng đã hưởng ứng bằng hội thi ẩm thực với chủ đề “Ẩm thực truyền thống Khánh Sơn”. Hội thi đã giới thiệu đến khách tham quan trong và ngoài tỉnh những món ăn đặc sản mang đậm nét văn hóa của người dân địa phương như: Cơm lam nướng ống tre, gà vườn nướng, cá suối nướng, thịt heo đen nướng ống tre, rượu cần, cơm gạo rẫy, rau rừng...


Nâng cao chất lượng hoạt động


Bà Nguyễn Hoàng Vân Hạ - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, ngoài việc tổ chức các cuộc thi, tạo sân chơi giao lưu cho chị em, hàng năm, vào các dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), các cấp hội trên địa bàn tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động như: Tiếp tục thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu, quan tâm hỗ trợ, chăm sóc trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 và các nguyên nhân khác; hỗ trợ, trao tặng sinh kế cho hội viên, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Các cấp hội cũng có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm, giao lưu, gặp mặt, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề… tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên chị em tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phục hồi kinh tế của tỉnh.


Bên cạnh đó, Hội LHPN các cấp đã tập trung nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ bằng nhiều hình thức; thực hiện lồng ghép trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt chi, tổ theo các nhóm nhỏ. Qua đó, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mới ban hành đến hội viên, phụ nữ.


Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội cơ sở tăng cường tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức hội; thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hội và phong trào phụ nữ, nâng cao chất lượng sinh hoạt hội; quan tâm nâng cao năng lực cán bộ hội, nhất là cán bộ hội cơ sở. Đồng thời, thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi, tiếp cận hội viên, phụ nữ, gắn công tác tuyên truyền với chăm lo, hỗ trợ và phát huy nội lực của hội viên, phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...


MINH TÂM