10:08, 03/08/2022

Ngày 10 và 11-8: Sẽ diễn ra Diễn đàn trẻ em tỉnh lần thứ VII

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh lần thứ VII - năm 2022 với chủ đề: "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em".

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh lần thứ VII - năm 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.


Theo đó, diễn đàn dự kiến diễn ra trong 2 ngày 10 và 11-8 tại TP. Nha Trang với khoảng 155 trẻ em từ 9 đến dưới 16 tuổi tham gia. Diễn đàn tập trung vào những nội dung: Các hình thức bạo lực, xâm hại trẻ em, các biện pháp, kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước; kỹ năng an toàn trên môi trường mạng; Luật Trẻ em, các quyền, bổn phận của trẻ em và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền của trẻ em. Các em chia sẻ những vấn đề, sự việc, hiện tượng liên quan đến trẻ em xảy ra tại gia đình, địa phương nơi các em sinh sống, học tập; thông điệp, kiến nghị, đề xuất của các em để cải thiện những vấn đề đó. Tại diễn đàn, sẽ có lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, cơ quan chức năng tham gia trả lời những đề xuất của trẻ em.


Bên cạnh đó, tại diễn đàn còn tổ chức các phần thi chào hỏi, tìm hiểu kiến thức về Luật Trẻ em và các vấn đề liên quan đến trẻ em; thảo luận nhóm, xây dựng thông điệp truyền thông về bảo vệ trẻ em; tổ chức cho trẻ em vui chơi, giao lưu, trao đổi thông tin, kiến thức; hướng dẫn các kỹ năng phòng ngừa nguy cơ, tự bảo vệ cho trẻ em…


PHÚ AN