10:01, 27/01/2022

Tổ chức chuyến xe nghĩa tình và chợ Xuân cho bệnh nhân nặng, nghèo

Chiều 27-1, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức chương trình "Chuyến xe nghĩa tình ngày Tết" đưa bệnh nhân xuất viện nhưng còn hạn chế di chuyển và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân tộc thiểu số về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chiều 27-1, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình ngày Tết” đưa bệnh nhân xuất viện nhưng còn hạn chế di chuyển và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân tộc thiểu số về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đây là lần thứ 2 bệnh viện tổ chức chương trình này. 
 
 
Bệnh viện tổ chức chợ Xuân tặng quà cho bệnh nhân.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chợ Xuân tặng quà cho bệnh nhân.

 

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng quà cho bệnh nhân.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng quà cho bệnh nhân.

 

Bệnh viện đã bố trí 9 chuyến xe nghĩa tình đưa 43 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về các địa phương: TP. Cam Ranh, huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Lâm, Vạn Ninh, Diên Khánh và thị xã Ninh Hòa; trong đó, có 4 xe cấp cứu đưa bệnh nhân nặng về tận nhà. Trước khi chia tay người bệnh, lãnh đạo và các y, bác sĩ đã ân cần thăm hỏi, dặn bệnh nhân giữ gìn sức khoẻ và chúc gia đình bệnh nhân đón xuân an lành, hạnh phúc; đồng thời, tặng mỗi bệnh nhân một phần quà gồm bánh, kẹo, nước ngọt và phong bao lì xì. Chương trình sẽ được bệnh viện tổ chức trong 3 ngày, từ 25 đến 27 Âm lịch.
 
Bác sĩ Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Trong những ngày giáp Tết, ai cũng muốn được sum vầy cùng gia đình, nhưng có một số bệnh nhân do hoàn cảnh khó khăn nên họ không có điều kiện về nhà. Thấu hiểu vấn đề trên, Ban Giám đốc bệnh viện cùng các nhà hảo tâm đồng hành hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, cùng với phần quà đưa họ về nhà, để họ được đón Tết ấm cúng cùng gia đình”.
 

 

Bác sĩ Phan Hữu Chính đưa bệnh nhân lên xa về quê.
Bác sĩ Phan Hữu Chính đưa bệnh nhân lên xe về quê.
 
Cùng với “Chuyến xe nghĩa tình”, dưới sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị, cơ quan và mạnh thường quân, trong ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tổ chức chương trình “Quà xuân bên giường bệnh” tặng 300 phần quà cho  bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Những món quà trên góp phần xoa dịu nỗi đau về thể chất và tinh thần, giúp bệnh nhân có thêm động lực vượt qua bệnh tật, đặc biệt khi Tết Nguyên đán đang cận kề.
 

 

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tri ân các nhà tài trợ.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tri ân các nhà tài trợ.
 
 
C.Đan