09:11, 14/11/2021

Phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với các cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 với chủ đề: "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái". 

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với các cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 với chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”. Tháng hành động diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12.


Việc lựa chọn chủ đề năm nay cho Tháng hành động một lần nữa khẳng định những ưu tiên và cam kết của Việt Nam trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thực chất. Để giải quyết bất bình đẳng giới, bên cạnh các chính sách, chương trình để bảo đảm an sinh xã hội thì công tác truyền thông cần phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài và hiệu quả hơn nhằm thay đổi những định kiến giới đang tồn tại khá phổ biến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.


Đại diện các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, xóa bỏ phân biệt đối xử và bạo lực giới, hướng tới việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững…


PHÚ AN (Tổng hợp)