11:07, 23/07/2021

Khánh Vĩnh: Mong nâng cấp cầu qua sông Trang

Cầu tràn sông Trang nối từ xã Liên Sang qua xã Giang Ly, Khánh Thượng (huyện Khánh Vĩnh) bị hư hỏng nặng từ tháng 11-2020 do ảnh hưởng của thiên tai. Tuy cầu đã được khắc phục tạm nhưng người dân vận chuyển nông sản qua đây còn gặp nhiều khó khăn.

Cầu tràn sông Trang nối từ xã Liên Sang qua xã Giang Ly, Khánh Thượng (huyện Khánh Vĩnh) bị hư hỏng nặng từ tháng 11-2020 do ảnh hưởng của thiên tai. Tuy cầu đã được khắc phục tạm nhưng người dân vận chuyển nông sản qua đây còn gặp nhiều khó khăn.


Cầu tràn sông Trang có 3 nhịp, dài 14,5m, rộng 4m, được xây dựng năm 1997. Cầu nằm trên trục đường chính nối liền 2 xã Khánh Thượng, Giang Ly với xã Liên Sang, kết nối 5 xã cánh tây của huyện, phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong khu vực.

 

Cầu sông Trang hiện đã được khắc phục, gia cố  nhưng chưa đảm bảo cho việc vận chuyển nông sản.

Cầu sông Trang hiện đã được khắc phục, gia cố nhưng chưa đảm bảo cho việc vận chuyển nông sản.


Năm 2020, do bị ảnh hưởng bởi bão và các đợt áp thấp, mưa lũ diện rộng, một nhịp cầu bị nước lũ cuốn trôi và phần mố cầu phía bắc (thuộc địa phận xã Giang Ly) bị lún. Theo lãnh đạo huyện Khánh Vĩnh, sau khi bị hư hỏng, đầu tháng 2, UBND huyện đã đầu tư gần 1,2 tỷ đồng để tạm thời gia cố khắc phục xong. Tuy nhiên, tải trọng cầu sau khi được sửa chữa chỉ cho phép dưới 0,5 tấn. Do đó, việc vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân trong khu vực gặp khó khăn, sản phẩm làm ra có giá trị thấp do chi phí vận chuyển cao.


Bà Cao Thị Dui - Chủ tịch UBND xã Liên Sang cho biết, nhờ kịp thời sửa chữa, gia cố cầu, người dân vẫn có thể đi lại qua đây. Tuy nhiên, hiện trạng cầu chỉ cho phép xe máy, xe tải nhỏ đi qua; các xe lớn chở keo, mì không được lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn cho công trình.


Ông Cao Tấn (xã Giang Ly) cho biết, ngày trước, việc vận chuyển keo, mì từ Giang Ly, Khánh Thượng đi Liên Sang để ra đường lớn đều đi qua cầu sông Trang. Từ khi cầu bị hư hỏng và được khắc phục đến nay, các xe lớn phải đi đường vòng lên xã Sơn Thái mới ra được Quốc lộ 27C, gây khó khăn và làm gia tăng chi phí vận chuyển. Người dân mong các cấp chính quyền hỗ trợ khắc phục hoàn toàn cầu để thuận tiện hơn trong sản xuất, vận chuyển nông sản.


Theo ông Văn Ngọc Hường - Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh, vừa qua, địa phương đã trình UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư quan tâm, hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng công trình cầu sông Trang. Cụ thể, quy mô công trình là xây dựng mới cầu bê tông cốt thép vượt sông Trang. Bề rộng cầu 7,5m (6,5m mặt đường; 2 bên lan can, mỗi bên 0,5m); chiều dài cầu 99,2m, có 3 nhịp; đường dẫn hai đầu cầu khoảng 500m với nền đường 6,5m, trong đó mặt đường 3,5m... Công trình thuộc dự án nhóm C, công trình cầu cấp III, kinh phí thực hiện dự kiến 32 tỷ đồng. Việc đầu tư xây cầu sông Trang rất cần thiết, đảm bảo kết nối giao thông, thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển nông sản và an toàn tính mạng cho nhân dân trong mùa mưa lũ.


VĨNH THÀNH