09:11, 12/11/2020

Khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 12

Ngày 12-11, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 12 gây ra.

Ngày 12-11, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 12 gây ra.


Cụ thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người bị thương, các trường hợp có nhà sập, nhà bị hư hỏng; không để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói. Các địa phương rà soát, đánh giá cụ thể mức thiệt hại, hư hỏng để từ đó xây dựng phương án khắc phục, phù hợp với tình hình thực tế. Địa phương có các nhà dân bị sập, hư hỏng không ở được phải có phương án sắp xếp bố trí ở tạm tại trường học, nhà văn hóa, trụ sở thôn, cơ quan nhà nước... và bảo đảm điều kiện sống tối thiểu cho người dân, không để xảy ra trường hợp người dân không có chỗ ở. Đồng thời, triển khai ngay công tác xử lý vệ sinh môi trường, không để xảy ra dịch bệnh sau mưa lũ; chỉ đạo các xã khẩn trương tổng hợp số lượng nhà dân bị sập, tốc mái, hư hỏng để báo cáo Ban Chỉ huy Quân sự huyện huy động lực lượng, kịp thời hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa; thống kê thiệt hại trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, báo cáo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ theo đúng quy định pháp luật hiện hành…


Thu Hiền