10:07, 22/07/2020

Phân luồng giao thông thi công nút giao thông Ngọc Hội: Đã điều chỉnh hợp lý

Ngày 22-7, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, sau khi Báo Khánh Hòa phản ánh việc phân luồng tại nút giao thông Ngọc Hội (thành phố Nha Trang) có những bất cập, sở đã yêu cầu UBND thành phố Nha Trang rà soát và điều chỉnh hợp lý, phù hợp thực tế.

Ngày 22-7, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, sau khi Báo Khánh Hòa phản ánh việc phân luồng tại nút giao thông Ngọc Hội (TP. Nha Trang) có những bất cập, sở đã yêu cầu UBND TP. Nha Trang rà soát và điều chỉnh hợp lý, phù hợp thực tế.

 

Đường B1 đã được điều chỉnh theo hướng hợp lý, cho phép phương tiện lưu thông hướng từ Nha Trang đi Diên Khánh.

Đường B1 đã được điều chỉnh theo hướng hợp lý, cho phép phương tiện lưu thông hướng từ Nha Trang đi Diên Khánh.


Cụ thể, phương tiện khi lưu thông từ Nha Trang đi Diên Khánh trên đường 23-10 rẽ vào đường 19-5 được phép đi qua đường B1 thay vì đi lên các đường nhánh như trước đây để qua A1 về phía Diên Khánh. Tuy nhiên, xe ô tô không được dừng, đỗ trên đường B1 để tránh ách tắc giao thông do mặt đường này nhỏ hẹp. Đồng thời, cuối đường B1, cơ quan chức năng cũng cắm biển cấm rẽ trái đối với ô tô, tránh ùn tắc cục bộ tại nút giao đường B1 và đường A1. Cùng với đó, các phương tiện hướng đi từ Diên Khánh về không được lưu thông qua đường B1, việc này nhằm tránh xung đột giao thông trên đường có mặt cắt ngang hẹp. Việc điều chỉnh này được người dân đồng thuận và đánh giá phù hợp với thực tế tại khu vực thi công nút giao thông Ngọc Hội, tạo điều kiện cho các phương tiện đi lại thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông.


Trước đó, Báo Khánh Hòa số ra ngày 20-7 có bài viết: “Phân luồng giao thông thi công nút giao thông Ngọc Hội: Người dân cần chia sẻ”, phản ánh việc phân luồng giao thông đối với đường B1 chưa hợp lý, các cơ quan có thẩm quyền cần rà soát, điều chỉnh.


THÀNH NAM