10:07, 12/07/2020

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở

Từ ngày 9 đến 16-7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh mở 4 lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác hòa giải cơ sở cho các trưởng ban công tác Mặt trận và hòa giải viên cơ sở của các xã, phường, thị trấn tại thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm và Khánh Vĩnh.

Từ ngày 9 đến 16-7, UBMTTQ Việt Nam tỉnh mở 4 lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác hòa giải cơ sở cho các trưởng ban công tác Mặt trận và hòa giải viên cơ sở của các xã, phường, thị trấn tại TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm và Khánh Vĩnh.


Tại các lớp tập huấn, học viên được trang bị những nội dung cơ bản về công tác hòa giải; kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải viên cơ sở cần có; hòa giải các sự việc mâu thuẫn về hôn nhân gia đình, mâu thuẫn về nhà, đất, trong sinh hoạt cộng đồng... Ngoài ra, thông qua việc giải quyết những tình huống thực tế xảy ra tại địa phương, báo cáo viên đã lồng ghép truyền đạt những nguyên tắc, cách thức tổ chức hoạt động hòa giải, chính sách của Nhà nước về hòa giải cơ sở, quyền lợi, trách nhiệm của các tổ hòa giải và hòa giải viên...


K.H