12:05, 28/05/2020

Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt

Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các địa phương, ban, ngành đề nghị triển khai các biện pháp bảo đảm An toàn giao thông đường sắt.

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các địa phương, ban, ngành đề nghị triển khai các biện pháp bảo đảm ATGT đường sắt.


Theo đó, ban đề nghị các địa phương rà soát diện tích đất trong hành lang ATGT đường sắt đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân và có biện pháp thu hồi diện tích đất đã cấp sau khi ngành đường sắt cắm mốc giới hạn hành lang an toàn đường sắt và bàn giao cho địa phương quản lý. Đồng thời, địa phương tiến hành đôn đốc các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt rà soát, thống kê, phân loại các công trình vi phạm, công trình gây ảnh hưởng mất ATGT đường sắt; phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu UBND tỉnh phương án cắm mốc, công bố công khai phạm vi bảo vệ công trình đường sắt.


Ngoài ra, các địa phương thực hiện các biện pháp nhằm bảo vệ, chống lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt và bảo đảm trật tự ATGT đường sắt; chấn chỉnh việc giao, cho thuê và sử dụng đất đai vi phạm quy định bảo vệ hành lang ATGT đường sắt; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng lấn chiếm hoặc tái lấn chiếm sử dụng đất hành lang ATGT đường sắt; tổ chức cưỡng chế, giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và công trình xây dựng trái phép trong hành lang ATGT đường sắt…


MẠNH HÙNG