02:05, 05/05/2020

Trao tặng 500 phiếu mua hàng cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ngày 5-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội chợ nhân đạo hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 

Ngày 5-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội chợ nhân đạo hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 
Có 500 người nhận được phiếu mua hàng tại hội chợ. Để bảo đảm an toàn trong đợt dịch bệnh, khi đến hội chợ, người dân sẽ được hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh, xếp hàng, giữ khoảng cách theo quy định. Sau đó, mỗi người sẽ được phát phiếu mua hàng trị giá 125.000 đồng, phiếu này được dùng để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm, đường, xì dầu… được Ban Tổ chức bày bán trong khuôn viên của Hội CTĐ tỉnh Khánh Hòa. Nguồn kinh phí tổ chức phiên chợ nhân đạo do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ và từ nguồn vận động của Hội CTĐ tỉnh Khánh Hòa. Tổng giá trị của hoạt động từ thiện này đạt 62,5 triệu đồng.

 

Người dân mua hàng tại hội chợ nhân đạo
Người dân mua hàng tại hội chợ nhân đạo
 
Đây là một trong những sự kiện thuộc chương trình Tháng Nhân đạo năm 2020 được triển khai trong tháng 5. Nằm trong chuỗi sự trên, dự kiến, trong tháng này, Hội CTĐ tỉnh Khánh Hòa sẽ bàn giao 15 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 527 triệu đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; trao tặng 3 con bò, trị giá 50 triệu đồng cho người dân huyện Khánh Sơn làm kế sinh nhai và hỗ trợ 9 tấn gạo cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ở các huyện, thị, thành phố.
 
C.Đan