03:01, 14/01/2020

Dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang: Cư dân bắt đầu nhận nhà vào sáng 15-1

Ngày 14-1, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đoàn công tác đến kiểm tra khối B2 của dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang. 

Ngày 14-1, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã cùng đoàn công tác đến kiểm tra khối B2 của dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang. Tuy dự án chưa hoàn thiện nhưng đã đảm bảo các điều kiện cho người dân sinh sống nên lãnh đạo tỉnh đồng ý chủ đầu tư bắt đầu bàn giao căn hộ cho người dân vào ngày 15-1 theo đúng kế hoạch.

 

Theo quan sát của phóng viên, đến ngày 14-1, khu vực tòa nhà B2 vẫn chưa được hoàn thiện. Thang máy vẫn chưa được lót nền, công nhân vẫn đang vệ sinh cửa sổ, toàn bộ 285 căn hộ ở đây chưa được tổng vệ sinh công nghiệp. Nhìn chung tòa nhà vẫn đang rất nhếch nhác, luộm thuộm.

 

Đồng chí Lê Hữu Hoàng kiểm tra dự án Nhờ ở xã hội HQC Nha Trang
Ông Lê Hữu Hoàng kiểm tra dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang

 

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) cho biết, công tác phòng cháy chữa cháy đã kiểm tra và đảm bảo an toàn, kiểm sinh xả thải đã được Sở Tài nguyên – Môi trường kiểm tra và đảm bảo, cung cấp đầy đủ điện, nước… Tuy nhiên đến nay khối B2 vẫn chưa được Sở Xây dựng nghiệm thu công trình trước khi đưa vào sử dụng.

 

Ông Lê Văn Dẽ (giữa) không hài lòng với tiến độ dự án
Ông Lê Văn Dẽ (giữa) không hài lòng với tiến độ dự án

 

Tại buổi kiểm tra, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng không hài lòng với tiến độ dự án cũng như những lời hứa không thực hiện đúng của chủ đầu tư với người dân trong buổi đối thoại vào ngày 20-12-2019. Ông Dẽ cho biết, công trình phải có nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu về môi trường thì Sở Xây dựng với nghiệm thu tổng thể để đưa vào vận hành khai thác. Trong trường hợp này, sở Tài nguyên môi trường đã cấp phép xả thải, phòng cháy chữa cháy an toàn, theo cam kết ngày 15-1 sẽ bàn giao nhà nên sở thống nhất cho cư dân vào ở.

 

Đoàn kiểm tra thăm một số căn hộ đã hoàn thiện
Đoàn kiểm tra thăm một số căn hộ đã hoàn thiện

 

Đại diện chủ đầu tư hứa trong ngày 14-1 sẽ hoàn thiện việc dọn vệ sinh công nghiệp 285 căn hộ, đồng thời cho lát nền 2 tháng máy để người dân thuận tiện đi lại, đến nhận bàn giao. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công ty Hoàng Quân cho biết, công ty đã gửi thư thông báo nhận nhà đến các hộ dân nhưng đến nay chỉ có khoảng 40 hộ đồng ý. Nhiều hộ dân không đồng tình bởi Công ty Hoàng Quân không chấp nhận trả tiền lãi ngân hàng và tiền thuê nhà cho cư dân do chậm tiến độ; chỉ chấp nhận chịu phạt 10% giá trị căn hộ nhưng giải quyết bằng cách giảm giá bán căn hộ.

 

Toàn cảnh dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang
Toàn cảnh dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang


 

Người dân tập trung tại cổng dự án khi biết có đoàn đến kiểm tra
Người dân tập trung tại cổng dự án khi biết có đoàn đến kiểm tra

 

Ông Lê Hữu Hoàng cho biết đúng 9 sáng 15-1, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho các hộ dân đến ở có sự chứng kiến của đại diện Ban tiếp công dân UBND tỉnh cùng các sở, ngành và UBND TP. Nha Trang. Đề nghị chủ đầu tư sắp xếp, bố trí mỗi ngày chỉ bàn giao khoảng 50 căn hộ, đến ngày 20-1 phải bàn giao xong 285 căn hộ tại khối B2. “Chủ đầu tư phải khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, hoàn thiện các nội dung mà Sở Xây dựng yêu cầu. Đúng 17 giờ ngày 14-1 sẽ có đoàn đến kiểm tra lần cuối trước khi công ty bàn giao nhà vào sáng 15-1”, ông Lê Hữu Hoàng chỉ đạo.
 

VĂN KỲ