11:07, 05/07/2019

Mít tinh hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ

Chiều 5-7, tại TP. Nha Trang, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ năm 2019 với chủ đề "Giọt hồng chung sức vì biển đảo thân yêu lần thứ 6". Tham dự có ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng hơn 500 đại biểu các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Chiều 5-7, tại TP. Nha Trang, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ năm 2019 với chủ đề “Giọt hồng chung sức vì biển đảo thân yêu lần thứ 6”. Tham dự có ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng hơn 500 đại biểu các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài nhận cờ lưu niệm từ Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương.

Ông Nguyễn Đắc Tài nhận cờ lưu niệm từ Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương.


Tại lễ mít tinh, các đại biểu đã được tìm hiểu những thông tin cơ bản, cũng như lợi ích, ý nghĩa của việc tham gia HMTN. Dịp này, Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tặng cờ lưu niệm cho Ban Vận động HMTN tỉnh; 34 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN của tỉnh được tuyên dương. Ngoài ra, 15 bệnh nhân ở tỉnh mắc bệnh về máu, có hoàn cảnh khó khăn, đang được điều trị từ nguồn máu hiến nhận được các phần quà từ chương trình.


Đây là năm thứ 7 Chương trình Hành trình đỏ được tổ chức trên toàn quốc với 39 tỉnh, thành phố tham gia, số lượng máu hiến dự kiến thu về sau khi kết thúc chương trình khoảng 60.000 đơn vị. Riêng tỉnh Khánh Hòa, đây là năm thứ 6 tham gia chương trình, dự kiến sẽ có hơn 2.000 người tham gia HMTN vào ngày 6-7, với số lượng máu hiến thu được khoảng 1.500 đơn vị.


Phát biểu tại buổi mít tinh, ông Nguyễn Đắc Tài kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng xã hội trong tỉnh tích cực tham gia HMTN, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu ở tỉnh nói riêng và cả nước nói chung vào mùa hè và các dịp lễ, Tết…


T.LY