04:03, 25/03/2019

Kết nối hỗ trợ hàng tỷ đồng giúp bệnh nhân nghèo

Ngày 25-3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày Công tác Xã hội (CTXH) Việt Nam (25-3) và tổng kết 5 năm (2014-2019) hoạt động Phòng CTXH của bệnh viện. 

 

Ngày 25-3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày Công tác Xã hội (CTXH) Việt Nam (25-3) và tổng kết 5 năm (2014-2019) hoạt động Phòng CTXH của bệnh viện. 

Qua 5 năm đi vào hoạt động, phòng CTXH của bệnh viện đã có nhiều hoạt động thiết thực, trợ giúp cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. Phòng đã phối hợp Khoa Khám hỗ trợ tiếp đón, hướng dẫn hàng ngàn lượt bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám bệnh và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, tư vấn các chính sách bảo hiểm y tế. Đồng thời, thăm hỏi, động viên, tham vấn tâm lý cho 1.038 người bệnh và người nhà để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, những khó khăn cần sự giúp đỡ trong lúc nằm viện.  Đi cùng với đó, phòng tiếp nhận và hỗ trợ trong lúc nằm viện 75 trường hợp không có người thân, lang thang cơ nhỡ, trẻ em bị bỏ rơi tại các khoa, qua đó chuyển 24 trường hợp về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nuôi dưỡng. 

 

Trao tặng tiền cho bệnh nhân nghèo
Trao tặng tiền cho bệnh nhân nghèo

Phòng còn phối hợp công ty Dược Phẩm Phúc Thiện (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức 40 đợt vệ sinh cá nhân, gội đầu tại giường cho hang trăm người bệnh nặng, nằm lâu, người già, neo đơn, vô gia cư tại các khoa. Liên kết các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức các chương trình gây quỹ hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo như: “Vườn mai Trường Sơn”, “Vòng tay nhân ái”, “Trái tim nhân ái”; Vui tết thiếu nhi, Mang giáng sinh đến Bệnh viện…với số tiền huy động được lên hàng tỷ đồng; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời 14 trường hợp bệnh nhân bị tai nạn trong đợt bão lũ năm 2017 và 31 trường hợp bệnh nhân bị tai nạn giao thông hàng loạt tại Khánh Lê năm 2018; trao tặng 400 lon sữa cho bệnh nhi nghèo…

Qua 5 năm hoạt động, phòng còn liên kết 3 nguồn quỹ gồm: Quỹ bệnh nhân nghèo, Quỹ bệnh nhân mổ tim, Quỹ Tủ thuốc cấp cứu của Ban giáo hội Phật giáo tỉnh hỗ trợ cho hơn 9.500 trường hợp bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện với số tiền gần hơn 11 tỷ đồng; tiếp nhận và trao tặng hơn 53.150 suất quà từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cho các bệnh nhân với tổng số tiền trên 4.5 tỷ đồng. Ngoài ra, dưới sự kết nối của phòng, nhiều đơn vị hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho 203 trường hợp, tặng 25 stent miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cần can thiệp mạch vành….

 

Tại buổi lễ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trao tặng bảng tri ân cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động CTXH  tại bệnh viện trong thời gian qua. Đồng thời, có 8 bệnh nhân nhận được sự hỗ trợ từ một mạnh thường quân với số tiền 10 triệu đồng.

C.Đan