12:12, 23/12/2020

Phục dựng vở "Tình đời mong manh"

Tối 22-12, Đoàn dân ca thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa đã diễn báo cáo vở Tình đời mong manh. Đây là vở diễn từng được đơn vị dàn dựng cách đây hơn 10 năm và đã giành nhiều giải thưởng cao, cũng như tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. 

Tối 22-12, Đoàn dân ca thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa đã diễn báo cáo vở Tình đời mong manh. Đây là vở diễn từng được đơn vị dàn dựng cách đây hơn 10 năm và đã giành nhiều giải thưởng cao, cũng như tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Trong lần phục dựng này, vở diễn do NSƯT Đỗ Ngọc Tâm làm đạo diễn, cùng sự tham gia diễn xuất của đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên trẻ của Đoàn.

 

Tình đời mong manh từng là vở diễn đem đến nhiều thành công cho Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa.
Tình đời mong manh từng là vở diễn đem đến nhiều thành công cho Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa.

 

Tình đời mong manh là vở kịch tâm lý xã hội đi sâu khai thác những vấn đề nổi cộm của cuộc sống xã hội như: tham vọng quyền lực, cám dỗ vật chất, cạm bẫy lọc lừa, xói mòn đạo đức… Trước vòng xoáy đó, những tình cảm chân thành của con người, những giá trị cuộc sống chân chính trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Vở kịch như một hồi chuông cảnh tỉnh mọi người trước những bão tố của cuộc đời.

 

Vở dân ca kịch Tình đời mong manh đem đến thông điệp cảnh tỉnh mọi người trước những bão tố cuộc đời.
Vở dân ca kịch Tình đời mong manh đem đến thông điệp cảnh tỉnh mọi người trước những bão tố cuộc đời.

 

Theo ý kiến của các thành viên Hội đồng nghệ thuật Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, nhìn chung vở diễn được phục dựng tương đối đạt yêu cầu. Thông qua đây, lớp diễn viên trẻ được truyền vai để có thể tiếp tục phục vụ khán giả về một trong những vở diễn thành công của Nhà hát. Tuy nhiên, trong quá trình biểu diễn sau này, ê kíp phục dựng và các diễn viên cần phải chỉnh sửa một số chi tiết trong cách diễn, cách hát để vở diễn để được phù hợp hơn, hay hơn.

 

Được biết, vở Tình đời mong manh sẽ được Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa đưa đi biểu diễn phục vụ khán giả ở các địa phương trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2021.

 

N.T