10:05, 21/05/2019

Làn gió mới ở Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng

Trong dịp Festival Biển vừa qua, nhiều khán giả rất thích màn trình diễn của nhóm New Star của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng. 7 cô gái của nhóm đã khuấy động bầu không khí đêm nhạc có chủ đề "Biển và Quê hương" vào tối 12-5.

Thời gian gần đây, sự xuất hiện của nhóm nhạc nữ New Star đã đem đến những nét chấm phá mới lạ trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ người dân và du khách của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng.

Trong dịp Festival Biển vừa qua, nhiều khán giả rất thích màn trình diễn của nhóm New Star của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng. 7 cô gái của nhóm đã khuấy động bầu không khí đêm nhạc có chủ đề “Biển và Quê hương” vào tối 12-5. Với 2 ca khúc Gọi tên ngày mới và Em muốn anh đưa em về, những giọng ca trẻ trung, sôi động của nhóm New Star đã tạo được sức hút đối với khán giả. Kết hợp với đó là phần vũ đạo điêu luyện, gợi cảm của các cô gái cũng là một điểm cộng. Một thành viên trong ê kíp thực hiện đêm nhạc cho biết, sau khi kiểm tra khả năng biểu diễn và giọng hát của các thành viên nhóm New Star, đơn vị tổ chức đã quyết định mời nhóm tham gia. Những gì nhóm thể hiện đã đáp ứng được yêu cầu của chương trình. Điều gây bất ngờ với nhiều người thực hiện chương trình là nhóm nhạc này mới được thành lập ở Nha Trang.

 

Các thành viên nhóm New Star biểu diễn trong chương trình nghệ thuật Biển và Quê hương.

Các thành viên nhóm New Star biểu diễn trong chương trình nghệ thuật Biển và Quê hương.


Với những người quan tâm đến hoạt động của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, sự xuất hiện của nhóm New Star vừa  quen, vừa lạ. Quen là bởi cả 7 cô gái của nhóm vốn là những diễn viên múa của đoàn, còn lạ ở chỗ những vũ công này giờ đây xuất hiện với vai trò ca sĩ. Nhóm được hình thành vào cuối tháng 8-2018, trong một sự tình cờ khi 7 chị em hợp lại với nhau để đại diện cho Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng tham gia một cuộc thi văn nghệ quần chúng của ngành Văn hóa tỉnh. Với sự thể hiện xuất sắc của mình, giọng hát của các diễn viên múa này đã tạo được ấn tượng với khán giả và những người có chuyên môn trong ngành. Từ sự động viên của những ca sĩ, nhạc sĩ đi trước, các thành viên trong nhóm có thêm quyết tâm thực hiện mong ước đưa tiếng hát phục vụ mọi người. “Chúng tôi đều tốt nghiệp chuyên ngành múa nên khi về đoàn chỉ tập trung vào các tiết mục múa, còn hát chỉ để cho vui chứ trước đây chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đứng trên sân khấu với vai trò ca sĩ. Sau khi phát hiện được khả năng của mình và nhận được sự động viên, giúp đỡ từ các anh chị đi trước, cũng như lãnh đạo đoàn, chúng tôi đã suy nghĩ nghiêm túc về việc hát”, bạn Khánh Huyền - nhóm trưởng New Star cho biết.


Xác định phong cách âm nhạc nhóm theo đuổi là trẻ trung, sôi động, sau thời gian thành lập, đến nay, nhóm đã tập luyện được 5 tiết mục. Đó đều là những ca khúc có tiết tấu âm nhạc nhanh và đang khá thịnh hành trong giới trẻ. Một lợi thế của nhóm khi thể hiện những ca khúc này chính là phần vũ đạo. Bởi các thành viên đều là vũ công nên việc dàn dựng, tập luyện, biểu diễn các động tác vũ đạo khá thuận lợi. Cái khó có chăng là phải vừa hát vừa nhảy nên vất vả hơn, cũng như yêu cầu cao hơn trong việc phối hợp nhịp nhàng giữa hát và nhảy. Để thực hiện tốt điều đó, ngoài sự nỗ lực rất nhiều của mỗi thành viên, còn có sự hỗ trợ của những người trong Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng. “Các anh chị ca sĩ đi trước thường chỉ cho chúng tôi biết rõ hơn về cách xử lý trong mỗi bài hát, cách bè phối với nhau sao cho nhịp nhàng, cũng như những kỹ thuật thanh nhạc cơ bản. Lãnh đạo và ban chuyên môn của đoàn cũng góp ý cho nhóm việc dàn dựng tiết mục sao cho phù hợp”, bạn Khánh Huyền nói.


Qua các chương trình nghệ thuật vào dịp Tết Nguyên đán 2019, lễ 30-4, hoạt động trong Festival Biển…, nhóm New Star đã ít nhiều tạo được ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn. “Sự trẻ trung, sôi động của nhóm New Star là bổ sung cần thiết trong các chương trình biểu diễn của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng. Nó tạo nên những sắc màu đa dạng trong kết cấu của mỗi đêm diễn để phục vụ nhu cầu thưởng thức phong phú của khán giả”, nhạc sĩ Hình Phước Liên đánh giá.


Theo ông Trần Đức Hà - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, hiện tại, đoàn vừa cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, vừa đẩy mạnh hoạt động dịch vụ. Trong sự chuyển mình đó, đoàn rất cần sự nỗ lực tìm tòi để tự làm mới mình, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng đa dạng của các đối tượng khán giả cũng như khách hàng. Chính vì thế, khi phát hiện những vũ công của đoàn có khả năng ca hát, đoàn đã có sự hỗ trợ, tạo điều kiện để các em có thể phát huy được năng lực của mình. Đoàn đã chỉ định những ca sĩ, biên đạo tốt để kèm cặp, giúp đỡ các thành viên trong nhóm New Star tiến bộ; thường xuyên bố trí cho nhóm được tham gia vào nhiều chương trình biểu diễn của đoàn. Đến thời điểm này, những phản hồi từ khán giả và khách hàng về nhóm New Star đều rất tích cực. Sự xuất hiện của nhóm đã bước đầu tạo nên một làn gió mới trong hoạt động biểu diễn của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng.


Giang Đình