11:05, 31/05/2019

Tuổi thơ ở Trường Sa

Đầu tháng 4, chúng tôi có dịp đến đảo Sinh Tồn và Trường Sa Lớn. Những cư dân trên đảo đã dành cho đoàn công tác những tình cảm ấm áp, chân thành. Nhưng có lẽ tâm điểm chú ý của mọi người là những cô bé, cậu bé ngây thơ, hồn nhiên với nụ cười giòn tan, trong trẻo.

Đầu tháng 4, chúng tôi có dịp đến đảo Sinh Tồn và Trường Sa Lớn. Những cư dân trên đảo đã dành cho đoàn công tác những tình cảm ấm áp, chân thành. Nhưng có lẽ tâm điểm chú ý của mọi người là những cô bé, cậu bé ngây thơ, hồn nhiên với nụ cười giòn tan, trong trẻo. Trên đảo không có wi-fi, không có điện thoại thông minh, không có những đồ chơi đắt tiền, món giải trí của các em sau những giờ tan học là cùng đọc những cuốn sách hay, chơi trò cá ngựa, kéo co… hay rủ nhau chăm sóc vườn rau của bố mẹ. Thú vị nhất là được đón các cô, các chú, các bác từ đất liền ra thăm đảo, được tặng quà và xem văn nghệ, có lúc hứng lên cũng lên sân khấu hát giao lưu cùng mọi người.

 

Chúng em là cư dân nhí đảo Trường Sa Lớn!

Chúng em là cư dân nhí đảo Trường Sa Lớn!


Có thể các em có nhiều thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa ở đất liền nhưng tuổi thơ trên đảo sẽ có một miền ký ức đẹp khi được sống trong sự yêu thương của những chú bộ đội Hải quân, trong sự thanh bình nơi đầu sóng ngọn gió…

 

 

Chăm sóc vườn rau của ba mẹ

Chăm sóc vườn rau của ba mẹ

 

 

Cho cháu xem hình chú chụp nào!

Cho cháu xem hình chú chụp nào!

 

Xem ai chạy nhanh hơn nhé!

Xem ai chạy nhanh hơn nhé!

 

 

Cùng chơi kéo co.

Cùng chơi kéo co.

 


LỆ HẰNG - PHÚ QUỐC