06:06, 18/06/2020

Thái Sơn Nam thắng đậm Thái Sơn Bắc

Thái Sơn Nam đã có trận thắng đầu tiên của mình sau khi hạ gục người anh em Thái Sơn Bắc, trong khi đó Kariachain Sài Gòn ém quân nhưng vẫn có trận thắng dễ trước VietFootball ở các trận đấu lượt 2, vòng chung kết Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia (diễn ra tối 17-6).

 

 

Thái Sơn Nam (TSN) đã có trận thắng đầu tiên của mình sau khi hạ gục người anh em Thái Sơn Bắc (TSB), trong khi đó Kariachain Sài Gòn (K.SG) ém quân nhưng vẫn có trận thắng dễ trước VietFootball ở các trận đấu còn lại lượt 2, vòng chung kết Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia (diễn ra tối 17-6).

 

Trận đấu hấp dẫn giữa Thái Sơn Bắc (áo trắng) và Thái Sơn Nam (áo xanh)
Trận đấu hấp dẫn giữa Thái Sơn Bắc (áo trắng) và Thái Sơn Nam (áo xanh)
 
 
Rõ ràng, với vị thế của nhà đương kim vô địch TSN không thể dễ dàng chấp nhận chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau lượt trận đầu tiên. Và dù biết rõ ở lượt trận thứ 2 này, đối thủ của TSN là người anh em TSB nhưng đứng trước thể diện của đội bóng hàng đầu futsal Việt Nam đã không cho phép các học trò của HLV Phạm Minh Giang lơi chân. Đó chính là lý do ngay khi trận đấu bắt đầu, TSN đã chủ động chơi ép sân khiến cho các cầu thủ TSB chơi chậm, phòng ngự sâu bên phần sân nhà để chờ đợi cơ hội. Tuy vậy, sự nhỉnh hơn về con người của TSN đã nhanh chóng được chứng tỏ. Ngay ở phút thứ 10, từ một pha phá bóng thiếu an toàn bên phía TSB, đội trưởng Trần Văn Vũ (TSN) tung cú sút hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số trận đấu 1-0.
 
Bước sang hiệp 2, lối chơi của TSB bắt đầu xuất hiện sự chệch choạc và ngay lập tức tạo cơ hội cho cầu thủ TSN khai thác. Bước ngoặc trận đấu chính là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Quốc Nam cho TSN. Sau bàn thua đó, các cầu thủ TSB trở nên nóng vội, tổ chức chơi tổng lực (power-play) nhưng lại thiếu độ chính xác và dẫn đến hệ quả nhận thêm 3 bàn thua nữa đến từ các cầu thủ Anh Duy, Đăng Hưng, Đoàn Phát.
 
Lý giải về nguyên nhân dẫn đến thất bại trước TSN, HLV Huỳnh Bá Tuấn cho hay, trận này các cầu thủ của chúng tôi đã tuân thủ đấu pháp tốt. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2 một thoáng thiếu tập trung của các cầu thủ đã khiến đội bị vỡ trận. Thua trận này, TSB vẫn chưa có được điểm nào sau 2 lượt trận, họ chỉ ghi được 1 bàn nhưng lại để thủng lưới 11 bàn, xếp vị trí nhóm cuối bảng xếp hạng. Riêng TSN với trận thắng này giúp họ có được 4 điểm vươn lên nhóm trên.

 

Niềm vui các cầu thủ Kariachain Sài Gòn trong một ngày thi đấu dễ.
Niềm vui các cầu thủ Kariachain Sài Gòn trong một ngày thi đấu giành chiến thắng dễ.
 
 
Trong khi đó, ở trận cặp đấu tiếp theo giữa K.SG gặp VietFootball, đội bóng được đánh giá cao hơn là K.SG dù đã cất hầu hết những cầu thủ trụ cột song họ vẫn dễ dàng có trận thắng 4-1 trước đội lần đầu tiên lọt vào VCK là VietFootball. Với trận thắng này, K.SG hiện đang có được 4 điểm bằng điểm với TSN, trong khi đó thất bại thứ 2 liên tiếp của VietFootball cũng là điều dễ hiểu. Bởi cho đến thời điểm này, so với các đội bóng ở VCK, VietFootball đang được coi là "ngân hàng điểm" để các đối thủ khai thác.
 
 
Còn trong cặp đấu giữa Sahaco gặp Cao Bằng phần thắng đã nghiêng về phía Sahaco với tỷ số 3-0. Với trận thắng thứ 2 liên tiếp của mình, sau 2 lượt trận Sahaco hiện đang có được 6 điểm, bằng điểm với đội chủ nhà Sanvinest Sanna Khánh Hòa.

 

Pha ghi bàn của cầu thủ Sahaco (áo xanh) vào lưới đội Cao Bằng.
Pha ghi bàn của cầu thủ Sahaco (áo xanh) vào lưới đội Cao Bằng.
 
 
Các đội bóng sẽ được nghỉ 1 ngày (18-6) và đến ngày 19-6 các đội sẽ bước vào lượt trận thứ 3 với 3 cặp đấu đầu tiên là: Sanvinest Sanna Khánh Hòa gặp Đà Nẵng (14 giờ); Sanvinest Sanatech Khánh Hòa gặp Cao Bằng (16 giờ) và Thái Sơn Bắc gặp Quảng Nam (19 giờ).
 
 
A.N