08:14, 27/04/2024

Vòng 35 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Tottenham - Arsenal

CAO DUY

Tâm điểm của vòng 35 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Tottenham và Arsenal. Đối với Tottenham sẽ là cuộc chiến cho vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, còn đối với Arsenal là buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch.

West Ham - Liverpool: Còn nước còn tát

Liverpool đang có 22 trận thắng 8 trận hòa và 4 trận thua sau 34 vòng đấu, ghi được 75 bàn để thủng lưới 34 bàn, có được 74 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Arsenal ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng 3 điểm, kém Manchester City ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, với 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất. Nếu Manchester City chiến thắng trong trận đấu bù, thì họ sẽ chiếm ngôi đầu bảng và có khoảng cách với Liverpool là 5 điểm. Đây là khoảng cách khá lớn để thu hẹp trong nhưng vòng đấu còn lại, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ còn có thể “còn nước còn tát” không để mất điểm và hy vọng kỳ tích sẽ xảy ra.

Liverpool lúc này chỉ có thể nói là còn nước còn tát.
Liverpool lúc này chỉ có thể nói là còn nước còn tát.

Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang có 13 trận thắng 9 trận hòa và 12 trận thua, ghi được 54 bàn thủng lưới 63 bàn, có được 48 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 34 vòng đấu, cách vị trí thứ 6 của Manchester United 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của West Ham tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Có thể nói West Ham đã khó lòng đuổi kịp Manchester United cho một suất Europa Conference League, và họ gần như đã không còn mục tiêu nào trong phần còn lại của mùa giải. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Manchester United - Burnley: Cố gắng cho suất dự cúp châu Âu

Manchester United đang có 16 trận thắng 5 trận hòa và 12 trận thua sau 34 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 51 bàn để thủng lưới 50 bàn, đang có 53 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 7 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, có khoảng cách là 11 điểm so với đội xếp thứ 4 là Aston Villa nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua. Với khoảng cách như hiện tại thì hy vọng có suất dự Europa League là không quá lớn, Manchester United chỉ có thể thực sự cố gắng trong phần còn lại của mùa giải và hy vọng Tottenham hoặc Aston Villa sẩy chân.

Manchester United cần chiến thắng để hướng tới suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Manchester United cần chiến thắng để hướng tới suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Sau 34 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Vincent Kompany đang có 5 trận thắng 8 trận hòa và 21 trận thua, ghi được 37 bàn thủng lưới 69 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, cách vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng của Nottingham 3 điểm. Phong độ của Burnley tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây đã được cải thiện khá đáng kể, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua. Burnley vẫn đang cố gắng và khoảng cách trụ hạng cũng không phải quá xa, nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ như hiện tại, khả năng trụ hạng của câu lạc bộ này không phải là không có. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, không loại trừ khả năng Manchester United sẽ bị mất điểm trước Burnley.

Aston Villa - Chelsea: Hướng tới các suất dự cúp châu Âu

Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 13 trận thắng 8 trận hoà và 11 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi 61 bàn để thủng lưới 57 bàn, nhận được 47 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 34 vòng đấu, có khoảng cách với Manchester United ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng là 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của Chelsea ở thời điểm hiện tại là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nếu chiến thắng ở 2 trận đấu bù thì Chelsea không phải không có khả năng tranh chấp suất dự Europa Conference League, và họ sẽ phải cố gắng cho mục tiêu này.

Cả Aston Villa lẫn Chelsea đều hướng tới các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Cả Aston Villa lẫn Chelsea đều hướng tới các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang có 20 trận thắng 6 trận hòa và 8 trận thua sau 34 vòng đấu, ghi được 71 bàn để thủng lưới 50 bàn, có được 66 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn 6 điểm so với Tottenham ở vị trí thứ 5 những thi đấu nhiều hơn 2 trận. Như vậy cuộc tranh chấp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng giữa Aston Villa và Tottenham vẫn rất quyết liệt, cơ hội chia đều cho cả hai. Phong độ của Aston Villa thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Để giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp, Aston Villa phải thi đấu thực sự tốt trong phần còn lại của mùa giải. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Aston Villa đang là đổi chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Tottenham - Arsenal: Thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng

Sau 34 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 24 trận thắng 5 trận hòa và 5 trận thua, ghi 82 bàn thắng để thủng lưới 26 bàn, có được 77 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với Manchester City ở vị trí thứ 2 nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, có khoảng cách là 3 điểm so với Liverpool ở vị trí thứ 3. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Nhưng gì mà thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta cần làm ở vòng đấu này là phải chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, hướng tới cuộc đua vô địch với Manchester City sau khi Liverpool đã sa sút phong độ rơi lại.

Arsenal cần chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Arsenal cần chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Sau 34 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 18 trận thắng 6 trận hoà và 8 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 65 bàn để thủng lưới 49 bàn, có được 60 điểm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 6 điểm so với Aston Villa ở vị trí thứ 4 nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. “Gà trống” đang có phong độ không quá tốt tại Ngoại hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Để đuổi theo và tranh chấp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với Aston Villa, Tottenham cần chiến thắng trong 2 trận đấu bù, và không để mất điểm trong phần còn lại của mùa giải, và đây cũng không phải là mục tiêu dễ dàng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Nottingham - Manchester City: Hướng tới một trận thắng

Sau 34 vòng đấu, Manchester City đang có 23 trận thắng 7 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 80 bàn thắng để thủng lưới 32 bàn, có được 76 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Arsenal ở đầu bảng xếp hạng 1 điểm và hơn 2 điểm so với Liverpool ở vị trí thứ 3, nhưng đều thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận hòa. Nửa xanh thành Manchester đang nắm quyền tự quyết trong hành trình bảo vệ ngôi vương, bởi nếu chiến thắng trong trận đấu bù thì họ sẽ vươn lên chiếm lấy ngôi đầu bảng của Arsenal. Trước mắt thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không được phép để mất điểm trong phần còn lại của mùa giải.

Manchester City hướng tới một trận thắng dễ.
Manchester City hướng tới một trận thắng dễ.

Câu lạc bộ Nottingham đang có 7 trận thắng 9 trận hòa và 18 trận thua sau 34 vòng đấu, ghi được 42 bàn để thủng lưới 60 bàn, có được 26 điểm đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng (bị trừ 4 điểm theo quyết định của Liên đoàn bóng đá), có khoảng cách là 1 điểm so với nhóm xuống hạng. Phong độ của Nottingham thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ có 1 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ thi đấu như vậy, Nottingham sẽ phải tập trung cho cuộc đua trụ hạng nhiều hơn nữa. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Fulham - Crystal Palace, Newcastle - Sheffield United, Everton - Brentford và Bournemouth - Brighton.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 27-4

18:30  West Ham - Liverpool
21:00  Fulham - Crystal Palace
21:00  Manchester United - Burnley
21:00  Newcastle - Sheffield United
21:00  Wolverhampton Wanderers - Luton Town
23:30  Everton - Brentford

Chủ Nhật, 28-4

02:00  Aston Villa - Chelsea
20:00  Bournemouth - Brighton
20:00  Tottenham - Arsenal
22:30  Nottingham - Manchester City