23:00, 19/04/2024

Thắng Trung Quốc, tuyển futsal Việt Nam rộng cửa vào tứ kết

AN NHIÊN

Chiều 19-4, tuyển futsal Việt Nam đã có trận thắng tối thiểu tỷ số 1-0 trước tuyển futsal Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng A, vòng chung kết futsal châu Á 2024; qua đó có được 4 điểm, tạm xếp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, rộng cửa vào tứ kết.

Trước khi bước vào trận đối đầu gặp tuyển Trung Quốc, tuyển futsal Việt Nam đã có trận ra quân chưa thật sự thành công trước Myanmar khi để đối thủ cầm hòa với tỷ số 1-1. Trận hòa đó buộc tuyển futsal Việt Nam phải dồn toàn lực trong cuộc đấu với Trung Quốc, mục tiêu phải thắng, thậm chí là ghi nhiều bàn thắng.

Bởi như đã biết ở bảng A này, tuyển Thái Lan được đánh giá là mạnh nhất, họ cũng là đội chủ nhà vòng chung kết; do vậy, gần như chắc chắn, suất đi tiếp thuộc về đội bóng “Voi chiến”. Cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại sẽ là 3 cái tên tuyển Việt Nam, Myanmar và Trung Quốc, trong đó tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn hai đối thủ còn lại. Tuy vậy, trận hòa với Myanmar đã khiến tuyển Việt Nam rơi vào thế khó, đó là chưa kể ở lượt trận thứ hai bảng A này, trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc (thi đấu trước), trận Thái Lan gặp Myanmar (thi đấu sau) và như vậy sau khi có kết quả của tuyển Việt Nam đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Myanmar sẽ dễ bề toan tính.

Chính vì vậy có thể nói áp lực giành chiến thắng trước Trung Quốc của tuyển futsal Việt Nam là không hề nhỏ. Ngay khi trận đấu bắt đầu, tuyển futsal Việt Nam chơi lấn lướt hơn, tạo ra được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành tuyển Trung Quốc. Tuy vậy, hầu hết các pha bóng đều bị bỏ lỡ phần là do các cú sút của các cầu thủ tuyển Việt Nam thiếu chính xác, ngoài ra trận này các cầu thủ tuyển Trung Quốc cũng chơi khá hay, họ thi đấu cực kỳ tập trung và gây không ít khó khăn cho tuyển Việt Nam. Phải đợi đến gần cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam mới có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu 1-0. Bàn thắng đến từ tình huống các cầu thủ tuyển Trung Quốc phạm 6 lỗi tổng hợp, từ chấm đá phạt 10m và cầu thủ Nhan Gia Hưng đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam mừng bàn thắng vào lưới tuyển Trung Quốc. (Nguồn: VFF)
Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam mừng bàn thắng vào lưới tuyển Trung Quốc. (Nguồn: VFF)

Có được lợi thế dẫn bàn, những tưởng sang hiệp 2, các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ dễ đá hơn; tuy nhiên, hơn 10 phút cuối hiệp đấu này, người hâm mộ tuyển futsal Việt Nam luôn phải đối diện với lo âu. Nhất là ở tình huống bóng cuối khi mà trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, cú sút của cầu thủ tuyển Trung Quốc vượt qua thủ thành Hồ Văn Ý, chạm vào xa ngang bay ra ngoài khiến cho người hâm mộ hàng triệu người hâm mộ futsal nước nhà thót tim. Và chỉ khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, người hâm mộ mới thật sự nhẹ nhõm bởi các cầu thủ futsal Việt Nam đã thành công trong việc bảo vệ kết quả tỷ số 1-0 trận đấu, qua đó giành trọn 3 điểm trước tuyển Trung Quốc. Sau trận thắng này, tuyển Việt Nam phải chờ kết quả giữa cặp đấu Thái Lan gặp Myanmar (diễn ra ít giờ sau đó) mới có thể ăn mừng một cách trọn vẹn.

Được biết, trong cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Myanmar, đúng như dự đoán, tuyển futsal Thái Lan tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ qua đó giành chiến thắng đậm với tỷ số 5-0. Với kết quả này, tuyển Thái Lan sau 2 trận thắng được 6 điểm, dẫn đầu bảng A qua đó giành chiếc vé đầu tiên vào tứ kết. Còn tuyển Việt Nam, sau 2 trận đấu có được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa), hiệu số +1 tạm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng qua đó rộng cửa vào tứ kết. Đội xếp thứ ba là Myanmar đang có được 1 điểm sau 2 lượt trận, Trung Quốc sau 2 trận hoàn thua chính thức bị loại. Bảng A vẫn còn lượt đấu cuối (diễn ra vào ngày 20-4) giữa các cặp đấu tuyển Việt Nam gặp Thái Lan; Trung Quốc gặp Myanmar.

Về lý thuyết, tuyển Việt Nam gần như chắc chắn lọt vào tứ kết, bởi trong trận đối đầu với Thái Lan họ chỉ cần có kết quả hòa là chính thức giành vé đi tiếp bất chấp kết quả giữa cặp đấu Trung Quốc gặp Myanmar. Tuyển Việt Nam chỉ bị loại trong trường hợp thua tuyển Thái Lan với tỷ số đậm, còn Myanmar thắng Trung Quốc tỷ số đậm không kém. Song điều này rất khó xảy ra bởi hiện Thái Lan đã giành vé đi tiếp và khả năng đội bóng này sẽ không bung hết sức trong cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam. Như vậy, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến 1 trận hòa, hay thậm chí thua nhưng với tỷ số thấp, chấp nhận được. Còn với Myanmar, muốn đi tiếp đội bóng này buộc phải thắng đậm trước tuyển Trung Quốc, điều này hoàn toàn có thể nếu tuyển Trung Quốc chủ động buông, hoặc ngược lại sẽ rất khó khăn cho Myanmar nếu đội bóng xứ sở tỷ người quyết chơi vì màu cờ sắc áo.

Và dù có thể nào thì ở bảng đấu này, cơ hội vào bán kết tuyển Việt Nam đang rộng mở.

AN NHIÊN