Góc ảnh
06:12, 05/12/2015

Hơn 300 tấm ảnh tặng các em học sinh tiểu học Sơn Hiệp

Sáng 5-12, cùng với nhiều địa phương khác trên cả nước, ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help-Portrait) đã diễn ra tại xã Khánh Hiệp, Huyện Khánh Sơn. Hoạt động đầy ý nghĩa này đã và đang được giới nhiếp ảnh chuyên và không chuyên ở Khánh Hòa tích cực hưởng ứng.

Sáng 5-12, cùng với nhiều địa phương khác trên cả nước, ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help-Portrait) đã diễn ra tại xã  Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn. Hoạt động đầy ý nghĩa này đã và đang được giới nhiếp ảnh chuyên và không chuyên ở Khánh Hòa tích cực hưởng ứng.

Từ hơn 6 giờ sáng, các nhiếp ảnh, tình nguyện viên đã tề tựu đầy đủ tại Nha Trang. Sau hành trình hơn 100km, các thành viên đã đến xã Sơn Hiệp, Khánh Sơn.

 
 

Đối tượng mà Help-Portrait tại Khánh Hòa hướng đến lần này là các em học sinh của Trường Tiểu học Sơn Hiệp. Mặc dù phải hơn 9 giờ, chương trình chụp ảnh cho mọi người mới diễn ra, nhưng ngay từ khoảng 8 giờ sáng, các em học sinh đã tập trung đầy đủ trước sân trường, cùng múa hát và chơi một số trò chơi có tính chất khởi động với tâm trạng hết sức phấn chấn.

 

Em Mấu Thị Bích Thủy, học sinh lớp 3A chia sẻ: “Không chỉ riêng em mà rất nhiều bạn ở trên này rất ít khi được chụp hình. Nên em cũng như các bạn rất vui và háo hức”. Một học sinh khác cho biết: “Sáng nay em dậy từ rất sớm, mặc bộ quần áo đẹp nhất để được chụp hình. Em cũng muốn anh chị chụp chung cho chúng em 1 tấm có cả lớp và cô giáo nữa”.

 

Do được phân công từ trước, hơn 50 thành viên tham gia chương trình năm nay nhanh chóng mỗi người một việc bắt tay vào nhiệm vụ của mình để tạo ra những tấm hình thật đẹp, thật tươi vui. Mỗi nhóm có 3-4 người, chịu trách nhiệm chụp hình cho 1 lớp. Trong đó phân công cụ thể người chụp hình, người ghi thông tin , người quản trò và người trang điểm.

 

 

 

Với tổ kỹ thuật, việc xử lý ảnh, in ảnh cũng đòi hỏi khá nhiều công sức, kỹ năng. Nhưng mỗi tấm hình in ra, mọi người đều cảm nhận được niềm vui lan tỏa khi cùng nhau làm một việc có ý nghĩa.

 

Ông Nguyễn Như Thống, một trong những thành viên phụ trách chương trình Help-Portrait tại Khánh Hòa cho biết: “Help-Portrait Việt Nam đã bước sang tuổi thứ 6 và đây là lần thứ 3 được tổ chức tại Khánh Hòa. Năm nay, Help-Portrait Khánh Hòa đã thực hiện trên 300 tấm ảnh cho gần 200 em học sinh của Trường Tiểu học Sơn Hiệp. Bên cạnh những tấm hình chân dung, hình cả lớp, Chương trình cũng dành tặng riêng cho các em học sinh lớp 5 những tấm hình thẻ để các em dán vào hồ sơ học bạ chuẩn bị sang năm chuyển lên cấp 2”.

 

Không chỉ được chụp hình, đây còn là dịp để các tình nguyện viên cùng các em học sinh giao lưu, vui chơi với nhau, nhằm tạo nên một không khí cởi mở, thân thiện. Các em còn được tặng những gói bánh nhỏ như là tấm lòng của chương trình gửi gắm.

 
 

Help-Portrait là cộng đồng những người chụp ảnh trên toàn thế giới, tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, tại việt nam, chương trình có gần 2.000 tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia sẽ tham gia với khoảng 10.000 ảnh được chụp và in tặng cho mọi người.

H.Đ