11:11, 15/11/2019

Cảnh giác thủ đoạn móc túi của tội phạm

Sau vụ một nữ quái chuyên móc túi bị Công an TP. Nha Trang bắt giữ và khởi tố về tội danh trộm cắp tài sản, hiện nay, nhiều tiểu thương ở các chợ truyền thống trên địa bàn phố biển đều hết sức cảnh giác với thủ đoạn tội phạm này. Bà Ly, tiểu thương ở chợ Vĩnh Hải cho biết: "Ở đây vẫn còn một số đối tượng hành nghề móc túi hết sức chuyên nghiệp.

Sau vụ một nữ quái chuyên móc túi bị Công an TP. Nha Trang bắt giữ và khởi tố về tội danh trộm cắp tài sản, hiện nay, nhiều tiểu thương ở các chợ truyền thống trên địa bàn phố biển đều hết sức cảnh giác với thủ đoạn tội phạm này. Bà Ly, tiểu thương ở chợ Vĩnh Hải cho biết: “Ở đây vẫn còn một số đối tượng hành nghề móc túi hết sức chuyên nghiệp. Mới đây, qua loa thông báo của ban quản lý chợ, chúng tôi được biết đã có người dân tới mua hàng tại chợ bị kẻ gian móc túi, lấy mất tài sản. Tại chợ, chúng tôi thường được cảnh báo về thủ đoạn của tội phạm móc túi nhưng không phải lúc nào cũng có thể bao quát hết sạp hàng, vì có thời điểm khách đông và chỉ cần một chút lơ là thì khách có thể bị kẻ xấu lấy mất tài sản”.

 

Lối đi nhỏ hẹp giữa các sạp trong chợ là cơ hội cho kẻ gian khi có nhiều người tới mua hàng.

Lối đi nhỏ hẹp giữa các sạp trong chợ là cơ hội cho kẻ gian khi có nhiều người tới mua hàng.


Theo tiểu thương ở chợ Vĩnh Hải, tội phạm móc túi chuyên nghiệp thường hoạt động theo nhóm từ 2 - 3 người. Khi thấy nhóm khách hàng, các đối tượng sẽ tiếp cận, xem và chọn hàng như thật. Sau đó sẽ có đồng bọn của chúng vô tình tạo ra các va chạm, khi thấy người dân mất cảnh giác, chúng sẽ kéo khóa túi và lấy tài sản chỉ trong tích tắc. Với thủ đoạn này, kể cả người bị hại phát hiện kẻ xấu thì chúng cũng đã tuồn tài sản vừa trộm được cho đồng bọn. Bởi thế, có những vụ bắt tận tay nghi phạm nhưng khi kiểm tra trên người lại không thể tìm được tài sản của nạn nhân.


Tại chợ Ga, xã Vĩnh Thạnh thời gian qua cũng xảy ra các vụ kẻ xấu móc túi khách hàng giữa ban ngày. “Các đối tượng luôn đeo khẩu trang để dàn cảnh móc túi. Trong lúc chọn mua hàng, người dân cần đề phòng những đối tượng ngồi hoặc đứng gần và có những biểu hiện bất thường như đeo khẩu trang, cố tình va chạm đáng ngờ”, một tiểu thương tên Loan kinh doanh ở chợ Ga nói.


Nhiều tiểu thương cho rằng, tội phạm móc túi hoạt động tại chợ Ga hay Vĩnh Hải rất khó bị phát hiện, bắt giữ bởi 2 chợ này vẫn chưa lắp đặt hệ thống camera an ninh.


T.LONG