11:01, 07/01/2020

Champa Island Nha Trang duy trì nét đẹp Tết cổ truyền qua chương trình "Nấu bánh Tét – Trở về Tết xưa"

Đến với dịp Tết Nguyên Đán năm 2020, hòa vào không khí Xuân rộn ràng và ấm áp, Khu du lịch Champa Island Nha Trang mang đến nhiều chương trình lễ hội hấp dẫn dành cho du khách và người dân tại phố biển.

Đến với dịp Tết Nguyên Đán năm 2020, hòa vào không khí Xuân rộn ràng và ấm áp, Khu du lịch Champa Island Nha Trang mang đến nhiều chương trình lễ hội hấp dẫn dành cho du khách và người dân tại phố biển. Trong đó, đặc biệt nhất vẫn là Sự kiện “Nấu bánh Tét” dành cho du khách và người dân tại đây, với mong muốn mang đến một cái Tết cổ truyền đúng nghĩa.
 
Sự kiện “Nấu bánh Tét – Trở về Tết xưa” được Champa Island tổ chức thường niên vào những ngày cận Tết Nguyên Đán. Đón chào Tết Canh Tý 2020, năm nay, Khu du lịch Champa Island Nha Trang sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện này vào ngày 20/01/2020 (nhằm 26 Âm lịch) lúc 16h00 tại Làng nghề truyền thống Cham Oasis. Đến với chương trình, khách sẽ tự tay gói bánh Tét, bánh Chưng tùy thích rồi cùng nhau cho vào nồi nấu, chờ đợi bánh chín và thưởng thức thành quả của chính tay mình làm ra. Các nguyên liệu để gói bánh đều do Khu du lịch chuẩn bị sẵn cùng với sự hướng dẫn gói bánh từ những đầu bếp kinh nghiệm. Đặc biệt hơn trong năm nay, khách đến với sự kiện có thể tham quan Khu làng nghề truyền thống Cham Oasis với các loại ngành nghề như làm gốm Chăm, đan nón lá, đan cói, dệt thổ cẩm, tranh thêu tay… cùng khu trưng bày các loại xe cổ độc đáo và khu vườn tắc, vườn mai vô cùng đặc sắc. Bên cạnh đó, trong đêm nấu bánh, khách sẽ có buổi giao lưu cùng nhau qua chương trình ca múa nhạc, các trò chơi dân gian: múa sạp, đi cà kheo, đập niêu… Dự kiến sẽ có hơn 200 khách đến tham dự sự kiện. Trước đó, vào ngày 17/01/2020 (nhằm 23 Âm lịch), tại khu vực cổng vào Khu du lịch Champa Island Nha Trang sẽ có nghi thức dựng Nêu ngày Tết.
 
Nấu bánh Tét, bánh Chưng được xem là một trong những phong tục cổ truyền trong dịp Tết Nguyên Đán của Việt Nam từ xưa đến nay. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, những giá trị văn hóa này đang dần mai một theo thời gian. Nhằm mang đến một hình ảnh Việt Nam đặc trưng cũng như “đánh thức” những giá trị văn hóa từ thời xa xưa, Khu du lịch Champa Island Nha Trang đã tổ chức chương trình ý nghĩa này. Một khung cảnh Việt Nam xưa sẽ được tái hiện vô cùng sinh động ngay tại khuôn viên Làng nghề truyền thống Cham Oasis.
 
Tiếp nối các hoạt động vui Xuân đón Tết như thường niên, từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, KDL Champa Island Nha Trang tổ chức những hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc như: múa lân Khai xuân Tết Canh Tý vào mùng 2 Tết cùng nghi thức viết chữ đại thư pháp tại khu vực Champa Palace của Khu du lịch. Ngoài ra còn có các tiết mục múa Xuân, thần tài lì xì, ông đồ tặng chữ thư pháp… khách đến Khu du lịch còn được thưởng thức những màn biểu diễn xiếc thú vui nhộn../.
 
Nhật Thảo