08:12, 31/12/2014

Chứng khoán chiều 30/12: Bùng nổ

Bluechip ồ ạt tăng giá trong phiên giao dịch chiều giúp thị trường có 1 phiên giao dịch vô cùng ấn tượng.

Bluechip ồ ạt tăng giá trong phiên giao dịch chiều giúp thị trường có 1 phiên giao dịch vô cùng ấn tượng.

Theo đà hồi phục từ cuối phiên sáng, bluechip với những cổ phiếu chủ chốt trong VN30 là lực đẩy chủ đạo góp phần đưa thị trường bùng nổ trong phiên giao dịch chiều nay. Trong nhóm VN30 thì có tới 25 mã tăng giá, đặc biệt một số cổ phiếu như PVT, OGC, SSI, HCM, IJC, ITA… tăng rất mạnh tới giá trần hoặc sát trần.


Khép phiên giao dịch, chỉ số VNIndex đứng ở mức 537,57 điểm, tức tăng 4,89 điểm (0,92%). Tổng khối lượng giao dịch đạt gần 86,7 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch là hơn 1.319 tỷ đồng.

Tuy không chốt phiên với giá cao, nhưng những gì 2 cổ phiếu VCB và VIC đã làm được trong phiên hôm nay là vô cùng ấn tượng, khi xuyên suốt cả phiên đều giữ được đà tăng giá qua đó góp phần giúp VNIndex không giảm sâu. Cuối phiên VCB và VIC đều có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và dừng lại ở mức lần lượt là 32.000 đồng và 47.500 đồng/cp.

Nhóm ngành Bất động sản & Xây dựng và ngành Tài chính dễ nhận thấy là nhóm ngành tăng mạnh nhất trong phiên hôm nay, trong đó tích cực nhất là những mã DLG, ASM, HAG, OGC, KBC…

 
Tín hiệu lạc quan lan tỏa sang sàn Hà Nội khi chỉ số HNXIndex tăng 1,27 điểm (1,59%) lên mức 80,91 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 46 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch là gần 517 tỷ đồng.

Phiên hôm nay, trong nhóm HNX-30 có tới 15 mã tăng giá, trong khi chỉ có 3 mã giảm giá là PLC, PVG và TCT.

Trong đó, các mã như VCG, VND, SHB, BVS, PVS, SCR... đã đồng loạt tăng giá.

Phiên hôm nay, KLF tăng kịch trần và khớp lệnh mạnh nhất sàn HNX, đạt gần 10,3 triệu đơn vị.

Những nỗ lực từ nhóm cổ phiếu Bluechip đã giúp thị trường kết thúc phiên giao dịch sáng với VNIndex tăng nhẹ 0,25 điểm. Mặc dù 2 cổ phiếu thuộc họ Dầu khí lớn là GAS, PVD vẫn giảm giá nhưng hàng loạt cổ phiếu, đa phần trong nhóm VN30 như SSI, PVT, OGC, hay HCM… đã quay đầu tăng mạnh trở lại khiến thị trường có những diễn biến tích cực vào cuối phiên sáng.

 

Không thể không nhắc tới VCB, VIC khi 2 mã này tiếp tục duy trì mạch tăng ấn tượng trong phiên hôm nay. Hiện VCB đang có giá 32.100 đồng/cp (tăng 400 đồng) còn VIC là 47.200 đồng/cp (tăng 300 đồng).

 

Tiếp nhận những phản hồi tích cực trên HOSE, hàng loạt cổ phiếu tại HNX cũng quay đầu tăng giá trở lại qua đó kéo chỉ số HNX-Index về lại mức 79,69 điểm (tăng 0,04 điểm). Ngoại trừ 2 cổ phiếu PVS và PVC, những cổ phiếu thuộc nhóm Xây dựng & BĐS và Tài chính như SHB, PVX, VIX, HUT, VCG… đều đang tăng nhẹ.


Tính tới 9h45, chỉ số VNIndex đang dừng ở mốc 529,91 điểm, giảm gần 3 điểm so với hôm qua. Hàng loạt cổ phiếu dẫn dắt thị trường như GAS, MSN, PVD hay VNM, SSI đều đang giảm nhẹ. Thanh khoản vẫn ở mức thấp khi mới giao dịch tổng cộng hơn 10 triệu đơn vị.

Thị trường có lẽ sẽ giảm sâu hơn nếu như một số bluechip như VCB, VIC, PVT hay CII, REE không duy trì sức tăng. Riêng 2 cổ phiếu Vietcombank và Vingroup đều đang có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp.

Tình hình trên sàn Hà Nội cũng rất ảm đạm khi tới 9h50 chỉ số HNX-Index đang giảm 0,6 điểm xuống 79 điểm. Mốc 80 điểm có lẽ sẽ khó để HNX-Index trở lại trong năm 2014 nếu căn cứ theo diễn biến thị trường thời gian này.

Hai cổ phiếu Dầu khí lớn là PVS,PVC hiện đang giảm khá sâu với mức giảm lên tới gần 1.000 đồng mỗi cổ phiếu. Những cổ phiếu khác tại đây đều đang giảm nhẹ chủ yếu trong biên độ hẹp.



Theo xaluan